Một nghiên cứu của Pew đã tiết lộ rằng, lần đầu tiên, người Mỹ đọc, nhận tin tức trên các phương tiện truyền thông xã hội nhiều hơn từ các tờ báo.
Các trang truyền thông xã hội đã vượt qua báo in, trở thành một nguồn tin quan trọng cho người Mỹ. Có một phần năm người Mỹ nói rằng họ thường nhận được tin tức qua phương tiện truyền thông xã hội, cao hơn một chút so với những người nhận được tin tức từ báo in (16%) lần đầu tiên kể từ khi Trung tâm nghiên cứu Pew bắt đầu khảo sát những câu hỏi này.

Xem thêm: Người Mỹ biết tin tức qua mạng xã hội cao hơn qua báo chí
Thử thách
Ngày đầu tiên diễn ra vô cùng khó nhọc. Tôi nhận thấy mình liên tục nháy vào dấu bookmark Twitter trên trình duyệt Chrome, hoặc quen tay gõ facebook.com vào thanh tìm kiếm, hy vọng một bài đăng nào đó hay hay sẽ hiện ra. Nhưng tất cả những gì tôi nhận được là trang yêu cầu đăng nhập, ném tôi trở lại thực tại ngay lập tức với cái kế hoạch “cai” Facebook vừa mới bắt đầu chưa đầy một ngày của mình.

Xem thêm: Tự sự của một “con nghiện” Twitter quyết tâm một tuần không mạng xã hội
Điều gì có thể giúp cho thương hiệu của bạn khẳng định tên tuổi? Theo như báo cáo của IBM, đó có thể là nhờ cách startup của bạn sử dụng các trang mạng xã hội.
IBM nghiên cứu hơn 1000 doanh nghiệp toàn cầu và thấy rằng nhu cầu đầu tư vào các kênh xã hội đã tăng tới 46% và 62% thì nói rằng họ sẽ tập trung vào mạng xã hội nhiều hơn nữa tròng vòng 3 năm tới.

Xem thêm: Sử dụng Mạng xã hội để tạo giá trị cho start-up ?
Nếu xét sơ về mặt từ ngữ bạn sẽ thấy hai từ này hoàn toàn khác biệt đấy, vì Socail Media có nghĩa là truyền thông xã hội còn Social network là Mạng xã hội. Tuy nhiên đôi khi bạn sẽ cảm thấy băn khoăn không biết sử dụng hai thuật ngữ này trong trường hợp nào cho phù hợp với những tình huống cụ thể.

Xem thêm: Sự khác biệt giữa Social media và Social network
Sau khi đọc và làm theo phần 2, các bạn đã có 1 con bot chạy được. Tuy nhiên, Cloud9 chỉ hỗ trợ các bạn code và deploy để test thứ chứ không hỗ trợ hosting. Sau khoảng 2,3 tiếng không sử dụng, cloud9 sẽ tự tắt server làm bot ngưng hoạt động. Do đó chúng ta phải deploy con bot lên một host khác.

Xem thêm: Hướng dẫn viết chat bot cho Facebook – Phần 3: Deploy và submit bot cho Facebook
Tại sao ta lại bán hàng trên mobile?
Ngày nay, khi nhu cầu mua bán, trao đổi của mọi người tăng cao kéo theo đó là sự ra đời và phát triển mạnh mẽ của các hình thức mua bán mới để đáp ứng nhu cầu đa dạng đó, như: các hình thức thương mại điện tử (E-commerce), giao hàng tận nhà... Nhưng có lẽ vẫn chưa đáp ứng được hết nhu cầu của người tiêu dùng như việc so sánh giá cả, địa điểm cửa hàng, độ tin cậy... để có thể chọn sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của mình một cách dễ dàng và ít tốn chi phí nhất. Còn về phía người bán, các nhu cầu như: phát triển hệ thống kinh doanh trực tuyến, đăng những thông tin mới, kiểm hàng hóa, quảng bá các mặt hàng đến tay người tiêu dùng tiện lợi nhất... lại trở nên cấp thiết.
Xem thêm: Ứng dụng bán hàng trên smartphone, smart TV, mạng xã hội...
Cuộc sống của chúng ta càng ngày càng trở nên phát triển hơn, hiện đại hơn. Tất cả có được nhờ những thành tựu công nghệ đỉnh cao mà trong đó các thiết bị như điện thoại, ipad, máy tính... đóng một vai trò không nhỏ.

Xem thêm: Có công nghệ thì thích thật đấy nhưng xem thử nó đã biến bạn thành những người kỳ cục như thế nào?
Thay vì cạnh tranh với các dịch vụ gọi món khác, Facebook lại bắt tay với nhiều đối thủ như EatStreet, Delivery.com, DoorDash, ChowNow, Olo, Zuppler và Slice. Họ cũng hợp tác với các chuỗi nhà hàng như Jack in the Box, Five Guys, Papa John’s, Wingstop, TGI Friday’s, Denny’s, El Pollo Loco, Chipotle, Jimmy John’s và Panera.

Xem thêm: Facebook cho phép gọi món ngay trong ứng dụng
Vào rạng sáng ngày 1/5 xảy ra một vụ tai nạn thương tâm mà nguyên nhân gây ra lại là bia rượu. Đối tượng lái chiếc xe Mercedes màu trắng mang biển kiểm soát 30F-154.78 trong lúc say đã tông vào 2 phụ nữ đi xe máy ở đoạn hầm Kim Liên (Hà Nội) và khiến cả hai thiệt mạng.

Xem thêm: Thông điệp "Đã uống rượu bia thì không lái xe" lan tỏa mạnh mẽ hơn bao giờ hết trên mạng xã hội
Các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Google+, MySpace và LinkedIn đang ngày một nhiều thành viên tham gia. Họ đang nằm trong số những trang web hàng đầu được truy cập trên Thế Giới. Bạn hoàn toàn có thể xây dựng cho mình một mạng xã hội và phát triển kinh doanh trên đó, bằng cách sử dụng các open source để tiết kiệm chi phí đầu tư cho gia đoạn đầu khởi nghiệp.

Xem thêm: 12 Open Source cho việc xây dựng mạng xã hội
"Sài Gòn dễ kiếm tiền. Sáng giờ lên xuống 5 chuyến thang máy làm một củ (một triệu) ấm nguyên ngày", trang cá nhân của D.L. đăng tải dòng trạng thái này, kèm theo bức ảnh tạo dáng trong thang máy với tờ tiền mệnh giá 200.000 đồng.

Xem thêm: Chế ảnh ăn theo vụ sàm sỡ trong thang máy: Chuyện vui lắm hay sao?
Dưới sự phát triển nhanh như vũ bão của công nghệ số, xu hướng mua sắm trực tuyến qua mạng xã hội cũng như sàn thương mại điện tử đang làm mưa làm gió. Mở ra cơ hội cho doanh nghiệp, các nhà bán lẻ thay đổi hình thức kinh doanh giúp tăng doanh thu. Bài viết dưới đây sẽ phân tích sự khác nhau khi kinh doanh trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội. Từ đó giúp các nhà bán lẻ hiểu và lựa chọn được kênh bán hàng phù hơp với quy mô cửa hàng.

Xem thêm: Kinh doanh trên sàn thương mại điện tử hay mạng xã hội?