Tôi vừa mới hoàn thành bài thi cuối kì vài tiếng trước, nếu không có gì trục trặc (Có nghĩ là tôi không bị rớt bất cứ khóa học nào) thì tháng 7 này tôi sẽ chính thức tốt nghiệp… Đây cũng là đánh dấu cho sự kết thúc năm cuối của tôi tại đại học National University of Singapore.
Xem thêm: Tôi đã thất bại khi xin việc tại Google và Facebook như thế nào?
Dưới sự phát triển nhanh như vũ bão của công nghệ số, xu hướng mua sắm trực tuyến qua mạng xã hội cũng như sàn thương mại điện tử đang làm mưa làm gió. Mở ra cơ hội cho doanh nghiệp, các nhà bán lẻ thay đổi hình thức kinh doanh giúp tăng doanh thu. Bài viết dưới đây sẽ phân tích sự khác nhau khi kinh doanh trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội. Từ đó giúp các nhà bán lẻ hiểu và lựa chọn được kênh bán hàng phù hơp với quy mô cửa hàng.

Xem thêm: Kinh doanh trên sàn thương mại điện tử hay mạng xã hội?
Nếu xét sơ về mặt từ ngữ bạn sẽ thấy hai từ này hoàn toàn khác biệt đấy, vì Socail Media có nghĩa là truyền thông xã hội còn Social network là Mạng xã hội. Tuy nhiên đôi khi bạn sẽ cảm thấy băn khoăn không biết sử dụng hai thuật ngữ này trong trường hợp nào cho phù hợp với những tình huống cụ thể.

Xem thêm: Sự khác biệt giữa Social media và Social network
Kịch bản và nhu cầu:
Gõ “kênh thông tin bất động sản” trên Google, chỉ chưa đầy 1 giây cho hiển thị hàng triệu kết quả. Tuy nhiên, mọi người đều không tìm một kênh thông tin thực sự đáng tin cậy và họ bị lạc vào “rừng” thông tin để rồi đi mãi vẫn chưa thấy.

Xem thêm: Mạng xã hội dành cho giới đầu tư BẤT ĐỘNG SẢN