Có rất nhiều cách để kiếm tiền online như freelance, websites thương mại điện tử, thậm chí là các website social networking. Đặc biệt 1 trang mạng xã hội nổi tiếng sẽ giúp bạn kiếm được bộn tiền. Facebook, Instagram, Twitter… chẳng hạn, đều là những sản phẩm kinh doanh trị giá hàng tỷ đô la.
Xem thêm: Tuyệt kỹ tạo và quản lý database tốt các trang social network
Chuẩn lập trình Open Social do Google đưa ra vào năm 2008, là hệ thống chuẩn về kiến trúc, giao diện lập trình, hàm và các quy định khác để xây dựng những ứng dụng chạy được trên nhiều mạng xã hội khác nhau. Hơn 30 mạng lớn đã hỗ trợ Open Social như Orkut (Google), MySpace, hi5, LinkedIn, Yahoo… Ở Việt Nam có mạng xã hội Zing Me hỗ trợ Open Social.

Xem thêm: Tài liệu lập trình mạng xã hội với Open Social
Xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp thông qua công cụ là mạng xã hội giờ đã trở nên rất phổ biến. Mới đây nhất, một công cụ "mới nhưng không mới" đang "làm mưa làm gió" trong giới marketing điện tử, đó là marketing qua mạng xã hội địa điểm.

Xem thêm: MẠNG XÃ HỘI ĐỊA ĐIỂM | Tư vấn, xây dựng, chuyển giao & đồng hành
Một khoản phạt lớn đang treo lơ lửng trên đầu Facebook song mạng xã hội này cũng có một quý kinh doanh rất thành công. Theo Facebook, công ty đang có 1,56 tỷ người dùng hàng ngày, tăng 2% so với quý IV/2018, doanh thu 15,08 tỷ USD, tăng 26% so với một năm trước.

Xem thêm: Những con số “khủng” từ báo cáo kinh doanh mới nhất của Facebook
Mark Zuckerberg đã thay đổi thế giới như thế nào? Anh đã xây dựng một đế chế mang tên Facebook để mang mọi người đến gần nhau hơn. Mọi người đều quen thuộc với câu chuyện xây dựng nền tảng mạng xã hội sẽ ảnh hưởng rất lớn đến mối quan hệ và nền kinh tế của con người. Vậy Social Network là gì và làm thế nào để tạo ra nền tảng social network chỉ với 5 bước đơn giản.

Xem thêm: Social network là gì? Cách tạo nền tảng social network chỉ với 5 bước đơn giản
Tại sao ta lại bán hàng trên mobile?
Ngày nay, khi nhu cầu mua bán, trao đổi của mọi người tăng cao kéo theo đó là sự ra đời và phát triển mạnh mẽ của các hình thức mua bán mới để đáp ứng nhu cầu đa dạng đó, như: các hình thức thương mại điện tử (E-commerce), giao hàng tận nhà... Nhưng có lẽ vẫn chưa đáp ứng được hết nhu cầu của người tiêu dùng như việc so sánh giá cả, địa điểm cửa hàng, độ tin cậy... để có thể chọn sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của mình một cách dễ dàng và ít tốn chi phí nhất. Còn về phía người bán, các nhu cầu như: phát triển hệ thống kinh doanh trực tuyến, đăng những thông tin mới, kiểm hàng hóa, quảng bá các mặt hàng đến tay người tiêu dùng tiện lợi nhất... lại trở nên cấp thiết.
Xem thêm: Ứng dụng bán hàng trên smartphone, smart TV, mạng xã hội...