Xem thêm: Facebook thưởng nóng $15000 cho hacker hack thành công tài khoản Facebook
Việc điều hành và phát triển một doanh nghiệp nhỏ là không hề dễ dàng cho các chủ sở hữu. Họ phải đảm nhận các giao dịch hàng ngày, đáp ứng nhu cầu của nhân viên, và tất nhiên họ sẽ tự hỏi mình làm thế nào để quảng cáo thương hiệu của mình được hiệu quả. Rất may, phương tiện truyền thông xã hội là một công cụ tuyệt vời để các chủ doanh nghiệp nhỏ làm được điều đó.

Xem thêm: Cách sử dụng mạng xã hội hiệu quả trong kinh doanh online
Các trang mạng xã hội hiện là các trang web và công cụ phổ biến nhất mà chúng ta sử dụng trên internet. Facebook, Google+, và Twitter mỗi trang có đến hàng trăm triệu người sử dụng.

Xem thêm: Bảo vệ bản thân trên mạng xã hội
Chuẩn lập trình Open Social do Google đưa ra vào năm 2008, là hệ thống chuẩn về kiến trúc, giao diện lập trình, hàm và các quy định khác để xây dựng những ứng dụng chạy được trên nhiều mạng xã hội khác nhau. Hơn 30 mạng lớn đã hỗ trợ Open Social như Orkut (Google), MySpace, hi5, LinkedIn, Yahoo… Ở Việt Nam có mạng xã hội Zing Me hỗ trợ Open Social.

Xem thêm: Tài liệu lập trình mạng xã hội với Open Social
Bảng điều khiển truyền thông xã hội (Mẫu Excel) được thiết kế để hợp nhất các số liệu trên nhiều mạng xã hội như Facebook, Twitter và YouTube và hiện diện trong một trang tổng quan một trang.

Xem thêm: Mẫu báo cáo số liệu truyền thông mạng xã hội
Tại Hội thảo "Bộ công cụ của Google trong tác nghiệp của doanh nghiệp Việt Nam" diễn ra mới đây ở trụ sở Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI), ông Trịnh Quang Chung, đại diện Google Châu Á - Thái Bình Dương khuyến nghị các doanh nghiệp Việt Nam nên chú trọng nhiều hơn tới việc khai thác lợi thế của các thiết bị di động.

Xem thêm: Google khuyên doanh nghiệp khai thác lợi thế của di động