Xem thêm: Để trở thành kỹ sư của Google, Amazon, Facebook lập trình viên cần chuẩn bị những gì?
Chuẩn lập trình Open Social do Google đưa ra vào năm 2008, là hệ thống chuẩn về kiến trúc, giao diện lập trình, hàm và các quy định khác để xây dựng những ứng dụng chạy được trên nhiều mạng xã hội khác nhau. Hơn 30 mạng lớn đã hỗ trợ Open Social như Orkut (Google), MySpace, hi5, LinkedIn, Yahoo… Ở Việt Nam có mạng xã hội Zing Me hỗ trợ Open Social.

Xem thêm: Tài liệu lập trình mạng xã hội với Open Social
Thử thách
Ngày đầu tiên diễn ra vô cùng khó nhọc. Tôi nhận thấy mình liên tục nháy vào dấu bookmark Twitter trên trình duyệt Chrome, hoặc quen tay gõ facebook.com vào thanh tìm kiếm, hy vọng một bài đăng nào đó hay hay sẽ hiện ra. Nhưng tất cả những gì tôi nhận được là trang yêu cầu đăng nhập, ném tôi trở lại thực tại ngay lập tức với cái kế hoạch “cai” Facebook vừa mới bắt đầu chưa đầy một ngày của mình.

Xem thêm: Tự sự của một “con nghiện” Twitter quyết tâm một tuần không mạng xã hội
Quảng bá trên mạng xã hội hiện nay đang là xu hướng marketing đang được dân kinh doanh online ưa chuộng vì hiệu quả cao nếu thực hiện đúng cách. Tuy nhiên, ngân sách chi cho kiểu quảng bá này cũng không phải là nhỏ và không dễ để có thể chọn được nơi nào thích hợp cho hoạt động kinh doanh của bạn. Vậy làm sao để vừa có thể quảng bá hiệu quả trên mạng xã hội mà vẫn đảm bảo được ngân sách phù hợp trong khả năng chi trả của mình?

Xem thêm: Cách Quảng Bá Trên Các Mạng Xã Hội Như Nào? Để Kinh Doanh Thành Công