Tin về Big Data
Ứng dụng Big Data trong ngành truyền thông và giải trí
Ứng dụng Big Data trong ngành truyền thông và giải trí là cả một nghệ thuật. Khoa học và nghệ thuật là hai lĩnh vực trái ngược. Nhưng Big Data và nghệ thuật lại bổ sung cho nhau khá tốt. Ngành truyền thông và giải trí đã chứng kiến một sự thay đổi lớn thông qua liên kết với phân tích Big Data.
Ứng dụng Big Data trong ngành truyền thông và giải trí
Nhớ lại những ngày chúng ta phải ở vào một vị trí cố định nào đó để có thể truy cập vào chương trình giải trí, bộ phim hay bản nhạc yêu thích. Chúng ta đã từng bị giới hạn trong một vài hình thức truy cập phương tiện truyền thông. Ngày nay, chúng ta có thể tiếp cận những chương trình giải trí những bộ phim yêu thích bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu với những dịch vụ tiến bộ bằng cách sử dụng phân tích Big Data như phát sóng trực tiếp, trả tiền cho mỗi lượt xem hay nhiều hơn nữa. Giờ đây chúng ta bây giờ có thể tiếp cận tất cả mọi thứ trong tầm tay và Big Data là xương sống của sự thay đổi tuyệt vời này.
Một số ứng dụng của Big Data trong ngành giải trí và truyền thông
- Chăm sóc khách hàng
- Thấu hiểu khách hàng – tối ưu hóa
- Làm mọi người phát cuồng vì quảng cáo
- Content là vua
Chăm sóc khách hàng
Trong một công ty truyền thông và giải trí, không gì quan trọng hơn việc làm người dùng hài lòng. Các công ty cần đảm bảo rằng họ thực hiện được từng mong muốn của khách hàng. Để đạt được những điều tương tự, họ cần nhận thức được những điều mà khách hàng cần.
Và để đảm bảo lượng truy cập vào nội dung của mình, các công ty truyền thông và giải trí thu thập một lượng lớn dữ liệu người dùng để đạt được insight về sự lựa chọn và sở thích của người dùng. Cách tốt nhất là sử dụng hệ thống các đề xuất là kết quả của phân tích Big Data . Chúng thường giới thiệu người dùng về các bộ phim hay chương trình giải trí theo sở thích.
Thêm vào đó công ty có thể có được thông tin chi tiết chuyên sâu về những điều quan trọng như lịch sử xem, xếp hạng, đánh giá, dữ liệu từ các phương tiện truyền thông xã hội. Điều này cho phép họ đánh giá chặt chẽ mọi nhu cầu của khách hàng. Một khi nhận thức được sở thích của khách hàng, họ có thể dự đoán một cách hiệu quả dịch vụ nào họ cần cung cấp trong tương lai gần.
Thấu hiểu khách hàng – tối ưu hóa
Kể từ khi ứng dụng Big Data trong ngành truyền thông và giải trí, nó đã xóa bỏ mọi rào cản giữa người dùng và nhà phân phối. Phân tích Big Data đang giúp các công ty kết nối với khách hàng của họ theo cách tốt hơn nhiều so với trước đây.
Thông qua phân tích các thông số khác nhau của dữ liệu khách hàng như nội dung thường xem nhất, thời gian trung bình xem một nội dung và thiết bị thường được sử dụng bởi người dùng, các công ty bây giờ đã có thể cung cấp cho khách hàng trải nghiệm mang tính cá nhân hóa hơn. Và đây là nguồn hiệu quả để xây dựng khách hàng trung thành. Thêm vào đó, điều này cũng giúp họ tối đa hóa doanh thu.
Khiến cho mọi người phát cuồng vì quảng cáo
Các công ty quảng cáo và truyền thông không thể nghĩ đến việc tồn tại mà không có quảng cáo. Một công ty truyền thông thành công phụ thuộc nhiều vào chính sách quảng cáo của họ. Chính sách quảng cáo càng tốt thì càng thu hút được nhiều khách hàng. Trước đây quảng cáo thường được chạy một cách ngẫu nhiên với kỳ vọng rằng khách hàng sẽ thích.
Nhưng bây giờ phân tích Big Data giúp công ty phát triển nhiều quảng cáo cá nhân hóa hơn và cung cấp những insight về thời gian tốt nhất đẩy quảng cáo để thu hút được tối đa sự chú ý của các khách hàng. Quảng cáo trên nhiều nền tảng khác nhau như mạng xã hội có thể mang lại nhiều hiệu quả tích cực. Bởi vì ứng dụng Big Data trong ngành truyền thông và giải trí đã giúp các nhà truyền thông có thể hiểu khách hàng của họ, tùy chọn chính xác, dễ dàng để thu hút khách hàng
Content là vua
Với Big Data ngày càng nhiều bàn tay kiếm tiền cho các công ty truyền thông và giải trí. Các nguồn doanh thu mới liên tục được tạo ra. ứng dụng Big Data trong ngành truyền thông và giải trí giúp thấu hiểu tất cả các yêu cầu của khách hàng, từ đó mà các bản cập nhật sản phẩm hiệu quả hơn. Nó mang lại nhiều lợi thế như tăng doanh thu, lòng trung thành với thương hiệu và cuối cùng đạt được lợi thế cạnh tranh so với đối thủ.
Big Data case study – The weather channel
The Weather channel (TWC), một kênh TV phải trả tiền tại Mỹ đồng sở hữu bởi IBM. IBM, một trong những người tiên phong trong thế giới Big Data , trao quyền cho TWC với phân tích Big Data để hiểu hành vi của khách hàng trong điều kiện thời tiết cụ thể. Khi đạt hiểu biết trong thị trường này, họ đã phát triển một thị trường có tên Weather FX, nổi lên như một nền tảng để người bán quảng cáo sản phẩm của họ, có ưu tiên được bán cao hơn trong điều kiện thời tiết cụ thể. Đây là thành công lớn của TWC khi khoảng 50% doanh thu được tạo ra với sự hỗ trợ của phân tích Big Data .
Kết luận
Ngày nay Big Data là anh hùng thực sự cho ngành truyền thông và quảng cáo. Ứng dụng Big Data trong ngành truyền thông và quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong những tiến bộ. Đối với ngành truyền thông và giải trí, khách hàng của họ là những vị vua và Big Data giúp họ chăm sóc khách hàng tốt hơn. Ngành công nghiệp này ngày nay đã thấu hiểu khách hàng theo cách tốt hơn và hành động tương ứng theo đó.
Nguồn VIỆN ISB
Có thể bạn quan tâm:
Quản lý thu chi kinh doanh, tài chính cá nhân,... trên điện thoại và máy tính bảng.
Đầy đủ tính năng cần thiết và dễ dàng sử dụng. Dùng miễn phí nhưng an toàn tuyệt đối!
Quản lý thu chi kinh doanh.
Quản lý thu chi bán hàng online.
Quản lý thu chi cửa hàng.
Quản lý vay nợ, trả nợ.
Quản lý thanh khoản hợp đồng.
Quản lý tài chính cá nhân.
Quản lý tài chính hộ gia đình.
Quản lý tài khoản tiền mặt, tài khoản ngân hàng.
An toàn, không sợ bị lộ dữ liệu tài chính.
Dễ dàng thao tác mọi lúc mọi nơi.
* Ứng dụng của chúng tôi hoàn toàn miễn phí, chạy offline, trên ứng dụng chỉ có banner quảng cáo nhỏ của Google. Chúng tôi không thu thập dữ liệu người dùng, không cài cắm các phần mềm độc hại, không gây tốn pin,...
Cài đặt và sử dụng hoàn toàn miễn phí và an toàn khi sử dụng cho điện thoại và máy tính bảng Android TẠI ĐÂY >>
hoặc qua QRCODE sau:
Cài đặt và sử dụng hoàn toàn miễn phí và an toàn khi sử dụng qua file APK, tải file tại đây >>
Cài đặt và sử dụng hoàn toàn miễn phí và an toàn khi sử dụng cho iOS (iPhone và iPad) TẠI ĐẬY >>
Xem hướng dẫn chi tiết từng tính năng tại phần Hướng dẫn >>
- Các nền tảng công nghệ hỗ trợ cho KHỞI NGHIỆP và CHUYỂN ĐỔI SỐ tiết kiệm, hiệu quả,...
- 5 lý do sở hữu một ứng dụng di động là cần thiết đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ
- Hệ thống điều hành, tìm gọi và quản lý xe sử dụng công nghệ mới
- Khắc phục lỗi đăng nhập Windows 10, không thể login vào Windows 10
- Mạng xã hội là gì? Hiểu đầy đủ nhất về mạng xã hội
- IoT là gì? ứng dụng của IoT trong cuộc sống hiện đại
- Hướng dẫn cài ứng dụng, phần mềm cho Android trực tiếp bằng tập tin APK
- Ứng dụng bán hàng trên smartphone, smart TV, mạng xã hội...
- 100 Website đặt backlink miễn phí chất lượng
- Platform là gì?
- Cách đổi tên thiết bị Android
- Hệ thống order chuyên nghiệp cho quán ăn, cafe, nhà hàn
- Thông tin Du Lịch có ngay trong túi mọi người
- Phân hệ Quản lý Đội xe (Fleet Management) trong một hệ thống ERP thường có gì?
- Giải pháp cho dịch vụ bác sĩ gia đình
- Hệ thống chấm công từ xa thông minh SAttendance và hệ thống định vị STracking
- Phòng khám, bệnh viện thông minh
- Bác sĩ gia đình, chăm sóc sức khỏe tại nhà
- Kinh doanh vé xe, đặt vé xe, vé máy bay trên smartphone, Smart TV, Mạng xã hội
- Tìm bất động sản, tìm nhà đất, tìm phòng theo mô hình uber trên smartphone
- App hẹn lịch chăm sóc sắc đẹp, book vé spa, massage
- STracking ứng dụng chấm công nhân viên làm các công việc ngoài văn phòng công ty
- Nhà thuốc, dược trên smartphone và tablet
- VIP Finance Hệ Sinh Thái phân tích đánh giá cổ phiếu, trái phiếu, thị trường vàng, thị trường forex
Bằng cách đăng ký kênh và chia sẻ bài, bạn đã cùng DVMS chia sẻ những điều hữu ích