Tin về Big Data
Ứng dụng Big Data trong ngành du lịch
Ứng dụng Big Data trong quản lý doanh thu
Ngành công nghiệp du lịch và lữ hành đang đối mặt với thách thức bán đúng sản phẩm đến đúng đối tượng khách hàng vào thời điểm chính xác và giữ đúng giá ở đúng kênh. Tất cả điều này đòi hỏi dữ liệu nội bộ lẫn bên ngoài. Dữ liệu nội bộ như kỳ vọng của khách hàng trong quá khứ, tỷ lệ hết vé, doanh thu phòng và tình trạng đặt vé hiện tại. Dữ liệu bên ngoài gồm sự kiện, thời tiết, những chuyến bay và những kỳ nghỉ.
Cả dữ liệu nội bộ và dữ liệu bên ngoài đều giúp có được dữ liệu chính xác hơn. Nó cũng hỗ trợ trong việc dự đoán nhu cầu tương lai và dự đoán trước. Do đó, các khách sạn sau đó có khả năng quản lý giá và tỷ lệ phòng tốt hơn, nâng giá theo nhu cầu để tối đa doanh thu được tạo ra.
Việc ứng dụng Big Data trong ngành du lịch về cơ bản mang lại lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh và giúp marketer (nhà tiếp thị) tạo ra một vị trí thích hợp cho họ. Quản lý doanh thu giúp kết hợp các phân tích và xác định thuộc tính cạnh tranh thực sự phù hợp với khách hàng mà họ sẵn sàng chi trả. Thêm vào đó, thông tin đối thủ cạnh tranh có thể được biết, giúp doanh nghiệp lên kế hoạch cho các bước tiếp theo.
Quản lý danh tiếng
Trong thời đại Internet, khách hàng có thể để lại những lời nhận xét rộng rãi trên rất nhiều nền tảng bao gồm mạng xã hội, công cụ tìm kiếm và những website đánh giá chuyên dụng, chia sẻ quan điểm và kinh nghiệm của họ. Xu hướng của khách hàng là tin tưởng những lời bình luận hơn là website. Người ta cho rằng các doanh nghiệp đã bẻ cong sự thật trong cách marketing của họ. Nhưng những người bình luận thường không có nhiều lý do để nói dối trong một đánh giá tích cực.
Vì vậy, khi tất cả dữ liệu được kết nối với phản hồi thu được trong nội bộ, nó có thể được sử dụng để phát hiện những điểm mạnh và điểm yếu đáng kể. Với dữ liệu, người ta có thể tìm hiểu liệu khách hàng đã ấn tượng hay thất vọng. Khi thông tin này được thu thập, khách sạn có thể sử dụng để thông báo cho các nỗ lực đào tạo của họ, nhằm cải thiện và đảm bảo đánh giá trong tương lai là tích cực.
Chiến lược Marketing
Bằng cách kết hợp Big Data với chiến lược quản trị Marketing tích hợp, các tổ chức Marketing có thể tạo ra có thể tạo ra các tác động đáng kể trong lĩnh vực quan trọng này. Big Data giúp cung cấp thông tin và số liệu. Điều này, khi được chuyển đổi thành số liệu thống kê, giúp tìm hiểu insights không chỉ xác định khách hàng là ai, mà còn họ ở đâu, họ muốn gì và họ muốn được liên lạc như thế nào và vào khi nào.
Trong ngành công nghiệp du lịch, có thể khó để thực hiện Marketing đúng cách vì khách hàng tiềm năng rất đa dạng về họ là ai, họ đến từ đâu và họ đang tìm kiếm điều gì. Nhưng, Big Data giúp các công ty lữ hành ứng dụng cách tiếp cận chiến lược nhiều hơn trong nỗ lực marketing của họ, nhắm đến đúng đối tượng mục tiêu theo đúng cách.
Cụ thể hơn, nó giúp các doanh nghiệp xác định các xu hướng tồn tại giữa khách hàng, nơi có sự tương đồng và cơ hội tiếp thị tốt nhất. Nó cũng giúp các doanh nghiệp xác định hiểu được những khách hàng ở đâu và khi nào tiếp thị phù hợp nhất với họ. Điều này có thể cho phép các thông điệp Marketing được gửi, dựa trên thời gian, địa điểm và dữ liệu khác. Nhờ đó cho phép các nội dung quảng cáo được truyền tải.
Trải nghiệm khách hàng
Trải nghiệm khách hàng là yếu tố quyết định liệu khách hàng sẽ trở thành khách hàng trung thành, khách hàng dựa trên nền tảng nhu cầu hay khách hàng kém trung thành. Một khách hàng trung thành là người chiếm thiểu số trong cơ sở khách hàng nhưng tạo ra phần lớn doanh số. Mục đích chính là làm khách hàng trở nên trung thành.
Khách sạn và những công ty khác trong ngành du lịch và lữ hành có rất nhiều tương tác với khách hàng và các tương tác đó đều mang đến dữ liệu giá trị để cải thiện trải nghiệm chung của khách hàng. Dữ liệu này bao gồm mọi thứ từ các đoạn hội thoại trên mạng xã hội và những bình luận online đến dữ liệu sử dụng dịch vụ.
Sử dụng hiệu quả thông tin này có thể biết được dịch vụ nào khách hàng sử dụng, dịch vụ nào họ không sử dụng đến và dịch vụ nào họ yêu cầu hay nhắc về. Thông qua dữ liệu này, công ty có thể đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu về dịch vụ họ cung cấp hiện tại, các dịch vụ không cần thiết phải cung cấp, những dịch vụ họ muốn giới thiệu và công nghệ mới họ chọn lựa để đầu tư.
Nghiên cứu thị trường
Nền công nghiệp du lịch và lữ hành sử dụng Big Data để phân tích thông tin về đối thủ cạnh tranh. Để có được sự hiểu biết rõ ràng hơn về các khách sạn và doanh nghiệp đang cung cấp cho khách hàng, dữ liệu có thể lấy từ nhiều nguồn khác nhau. Không thiếu những nơi khách hàng đến để chia sẻ ý kiến của họ về khách sạn và công ty du lịch, đặc biệt là trực tuyến.
Tất cả dữ liệu này có thể được sử dụng để xác định điểm mạnh điểm yếu và danh tiếng tổng thể của công ty đối thủ.. Điều này có thể cực kỳ giá trị, vì nó giúp các nhà lãnh đạo doanh nghiệp phát hiện những khoảng trống tiềm năng trên thị trường, cơ hội để cung cấp những thứ đối thủ thất bại. Điều này dẫn đến nhu cầu lớn hơn và doanh thu cao hơn.
Big Data mang lại lợi ích cho ngành du lịch bằng cách cho họ quyết định dựa trên bằng chứng nhiều hơn. Điều đó bao gồm khả năng dự đoán nhu cầu trong tương lai chính xác hơn, tối ưu hóa chiến lược giá, tiếp thị mục tiêu chính xác và cải thiện trải nghiệm khách hàng.
Marketing đúng mục tiêu
Khách hàng rất đa dạng và họ có thể phân thành nhiều loại khác nhau. Điều đó có thể phân theo thói quen chi tiêu, sức mua tương đương, kỳ vọng. Nếu chúng ta có hai thái cực giống như gia đình trong một kỳ nghỉ, ngân sách, trọng tâm và mục đích của việc ở khách sạn hoàn toàn khác nhau. Bằng cách thấu hiểu yêu cầu, trải nghiệm khách hàng và thực hiện nghiên cứu thị trường, trải nghiệm của khách hàng có thể được nâng cao. Tất cả điều này giúp tạo nên tình huống đôi bên cùng có lợi và có được lòng trung thành của khách hàng.
Nguồn: VIỆN ISB
Có thể bạn quan tâm:
Quản lý thu chi kinh doanh, tài chính cá nhân,... trên điện thoại và máy tính bảng.
Đầy đủ tính năng cần thiết và dễ dàng sử dụng. Dùng miễn phí nhưng an toàn tuyệt đối!
Quản lý thu chi kinh doanh.
Quản lý thu chi bán hàng online.
Quản lý thu chi cửa hàng.
Quản lý vay nợ, trả nợ.
Quản lý thanh khoản hợp đồng.
Quản lý tài chính cá nhân.
Quản lý tài chính hộ gia đình.
Quản lý tài khoản tiền mặt, tài khoản ngân hàng.
An toàn, không sợ bị lộ dữ liệu tài chính.
Dễ dàng thao tác mọi lúc mọi nơi.
* Ứng dụng của chúng tôi hoàn toàn miễn phí, chạy offline, trên ứng dụng chỉ có banner quảng cáo nhỏ của Google. Chúng tôi không thu thập dữ liệu người dùng, không cài cắm các phần mềm độc hại, không gây tốn pin,...
Cài đặt và sử dụng hoàn toàn miễn phí và an toàn khi sử dụng cho điện thoại và máy tính bảng Android TẠI ĐÂY >>
hoặc qua QRCODE sau:
Cài đặt và sử dụng hoàn toàn miễn phí và an toàn khi sử dụng qua file APK, tải file tại đây >>
Cài đặt và sử dụng hoàn toàn miễn phí và an toàn khi sử dụng cho iOS (iPhone và iPad) TẠI ĐẬY >>
Xem hướng dẫn chi tiết từng tính năng tại phần Hướng dẫn >>
- Các nền tảng công nghệ hỗ trợ cho KHỞI NGHIỆP và CHUYỂN ĐỔI SỐ tiết kiệm, hiệu quả,...
- 5 lý do sở hữu một ứng dụng di động là cần thiết đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ
- Hệ thống điều hành, tìm gọi và quản lý xe sử dụng công nghệ mới
- Khắc phục lỗi đăng nhập Windows 10, không thể login vào Windows 10
- Mạng xã hội là gì? Hiểu đầy đủ nhất về mạng xã hội
- IoT là gì? ứng dụng của IoT trong cuộc sống hiện đại
- Hướng dẫn cài ứng dụng, phần mềm cho Android trực tiếp bằng tập tin APK
- Ứng dụng bán hàng trên smartphone, smart TV, mạng xã hội...
- 100 Website đặt backlink miễn phí chất lượng
- Platform là gì?
- Cách đổi tên thiết bị Android
- Hệ thống order chuyên nghiệp cho quán ăn, cafe, nhà hàn
- Thông tin Du Lịch có ngay trong túi mọi người
- Phân hệ Quản lý Đội xe (Fleet Management) trong một hệ thống ERP thường có gì?
- Giải pháp cho dịch vụ bác sĩ gia đình
- Hệ thống chấm công từ xa thông minh SAttendance và hệ thống định vị STracking
- Phòng khám, bệnh viện thông minh
- Bác sĩ gia đình, chăm sóc sức khỏe tại nhà
- Kinh doanh vé xe, đặt vé xe, vé máy bay trên smartphone, Smart TV, Mạng xã hội
- Tìm bất động sản, tìm nhà đất, tìm phòng theo mô hình uber trên smartphone
- App hẹn lịch chăm sóc sắc đẹp, book vé spa, massage
- STracking ứng dụng chấm công nhân viên làm các công việc ngoài văn phòng công ty
- Nhà thuốc, dược trên smartphone và tablet
- VIP Finance Hệ Sinh Thái phân tích đánh giá cổ phiếu, trái phiếu, thị trường vàng, thị trường forex
Bằng cách đăng ký kênh và chia sẻ bài, bạn đã cùng DVMS chia sẻ những điều hữu ích