Tin về Big Data
6 cách phân tích dữ liệu dự đoán đang định hình lại marketing
Phân tích dữ liệu dự đoán đang nhanh chóng trở thành động lực thúc đẩy tiếp thị hiện đại. Phân tích dữ liệu dự đoán là quá trình sử dụng dữ liệu lịch sử và hiện tại kết hợp với học máy để dự báo một số kết quả nhất định.
Trong thế giới marketing, phân tích dự đoán sử dụng giám sát và báo cáo để lên kế hoạch chính xác cho các chiến lược và chiến dịch. Trong gần một thập kỷ, loại nghiên cứu marketing này đã thay đổi cục diện về cách các tổ chức tiếp cận và tác động đến khách hàng của họ.
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng tốt hơn
Sử dụng dữ liệu lịch sử của công ty và ngành mà công ty tham gia hoạt động, các nhà tiếp thị có thể tìm thấy các yếu tố nhất định liên quan đến khách hàng tiềm năng bằng cách sử dụng phân tích dự đoán. Ví dụ, một công ty tư vấn tài chính có thể phát hiện ra những cá nhân trong độ tuổi từ 52 đến 58 thể hiện một số hành vi nhất định trên các phương tiện truyền thông xã hội có nhiều khả năng trở thành khách hàng của mình.
Các dấu hiệu như vậy có thể được sử dụng theo một số cách như:
- Quảng cáo nhắm mục tiêu
- Viết quảng cáo có tính đề xuất
- Tiếp cận khách hàng tiềm năng
- Thực hiện các cuộc trò chuyện bán hàng nhắm mục tiêu
Xác định khách hàng tiềm năng nhanh hơn
Rất nhiều công ty sử dụng phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM). Những công cụ này thường bao gồm chức năng chấm điểm khách hàng tiềm năng. Việc chấm điểm này đơn giản là sẽ thông báo cho đội ngũ tiếp thị và bán hàng khi một khách hàng tiềm năng chuẩn bị đưa ra quyết định. Khi dữ liệu này được kết hợp với học máy và trí tuệ nhân tạo, việc xác định khách hàng tiềm năng đủ điều kiện bán hàng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Hơn nữa, phân tích dự đoán có thể được sử dụng để rút ngắn chu kỳ bán hàng bằng cách dự đoán tốt hơn một hành vi khách hàng tiềm năng khi ở trong kênh bán hàng.
Khi quá trình xác định khách hàng tiềm năng đủ điều kiện bán hàng (Sales-Qualified Lead - SQL) được thực hiện thủ công, có rất nhiều sai sót có thể xảy ra. Chẳng hạn, nếu một khách hàng tiềm năng tải xuống một tài nguyên nhất định, nó có thể kích hoạt nhóm tiếp thị gửi khách hàng tiềm năng đó sang bộ phận bán hàng. Tuy nhiên, phân tích dự đoán có thể cho bạn biết rằng khách hàng tiềm năng có thể đã tải xuống quá nhanh và chưa sẵn sàng cho cuộc trò chuyện bán hàng.
Căn chỉnh tốt hơn giữa tiếp thị và bán hàng
Đội ngũ tiếp thị và đội ngũ bán hàng có những vai trò rất khác nhau và thực tế là hai bộ phận này thường không hiểu nhau, dẫn đến các sự cố trong giao tiếp có thể làm mất doanh thu của công ty. Bản chất của phân tích dự đoán là cải thiện theo thời gian. Dữ liệu từ cả nhóm bán hàng và tiếp thị có thể cải thiện nhiều yếu tố bao gồm:
- Quá trình chuyển giao khách hàng tiềm năng
- Truyền thông về các chương trình khuyến mãi (ví dụ: giảm giá)
- Triển khai và cập nhật CRM
- Chất lượng khách hàng tiềm năng trong kênh
Hiểu khách hàng hiện tại
Nhiều tổ chức dựa vào việc giữ chân khách hàng và bán các sản phẩm bổ sung theo thời gian. Các ngân hàng bán lẻ, các công ty dịch vụ phần mềm, tư vấn tài chính và nhiều người khác dựa vào những khách hàng truyền thống của mình. Phân tích dự đoán giúp các công ty không chỉ hiểu khách hàng tiềm năng, khách hàng mới mà cả hành vi của khách hàng hiện tại. Những yếu tố này ảnh hưởng đến tiếp thị theo một số cách.
- Tạo khách hàng tiềm năng: Một số khách hàng tiềm năng nhất định có thể khó tiếp cận hơn những người khác. Bằng cách hiểu các hành vi và đặc tính của khách hàng, bạn có thể nhắm mục tiêu tốt hơn các khách hàng tiềm năng và giữ được khách hàng lâu hơn.
- Sản phẩm/Dịch vụ mới: Phân tích dự đoán có thể lắng nghe cơ sở khách hàng hiện tại của bạn. Dữ liệu được thu thập có thể được sử dụng để cải thiện các sản phẩm hiện tại hoặc thậm chí tạo ra các ưu đãi mới được điều chỉnh cụ thể theo các nhu cầu được dự đoán.
- Cải thiện tiếp thị giới thiệu: Giới thiệu là một phần quan trọng trong bất kỳ chiến lược phát triển khách hàng tiềm năng nào. Tuy nhiên, thời gian thường không thể đoán trước. Với hành vi trong quá khứ và các phân tích dự đoán, các công ty có thể biết được chính xác khi nào khách hàng sẵn sàng giới thiệu bạn với người khác.
Tự động hóa tiếp thị
Có lẽ một trong những cách có tác động nhất của phân tích dự đoán trong việc định hình lại thế giới tiếp thị là thông qua tự động hóa. Khi các hành vi của các khách hàng triển vọng sinh lợi được xác định, các chương trình tinh vi có thể tương tác với khách hàng tiềm năng gần như ngay lập tức.
Đây là một vài ví dụ:
Một khách hàng tiềm năng phù hợp với hồ sơ người mua của bạn, tweet một từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Một chương trình phần mềm tự động sẽ ngay lập tức tương tác với tweet đó từ tài khoản Twitter của công ty.
Một khách hàng tiềm năng đến trang web của bạn thông qua tìm kiếm không phải trả tiền và trang web của bạn sẽ cung cấp các tài nguyên được thiết kế phù hợp với người dùng cụ thể đó dựa trên các tiêu chí tìm kiếm của họ.
Các hoạt động xã hội liên quan đến ngành công ty bạn đang tham gia của khách hàng tiềm năng nằm trong kênh sẽ được theo dõi và một khi các hành vi nhất định xảy ra, nhóm bán hàng sẽ được thông báo ngay lập tức.
Phân bổ ngân sách tốt hơn
Nâng cao hiểu biết về người mua tiềm năng, nơi bạn có thể tìm thấy họ và các tài nguyên được sử dụng để thu hút sự quan tâm có thể làm giảm đáng kể các chi tiêu quảng cáo lãng phí. Qua thời gian, phân tích dự đoán có thể cảnh báo cho nhóm tiếp thị việc các nền tảng (như Facebook, AdWords) đang trở nên kém hiệu quả cũng như các phương thức (video, email ngẫu nhiên) không còn hoạt động nữa. Ngược lại, các dự đoán tương tự có thể được sử dụng để tăng chi tiêu trong các nỗ lực khác có khả năng đem lại kết quả như mong muốn.
Phân tích dữ liệu dự đoán đang nhanh chóng trở thành động lực thúc đẩy tiếp thị hiện đại. Từ việc cải thiện đáng kể chất lượng khách hàng tiềm năng đến việc sắp xếp tốt hơn các sáng kiến tiếp thị và bán hàng và làm cho tự động hóa tiếp thị được nhắm mục tiêu phù hợp hơn với nhu cầu của khách hàng, phân tích dữ liệu dự đoán khuếch đại khả năng phục vụ từng khách hàng - và đó là công thức kỳ diệu để thành công trong bối cảnh tiếp thị hiện đại.
Thanh Hương/Tạp chí điện tử Thông tin và Truyền thông
Có thể bạn chưa biết:
- CÁC CHỈ SỐ KPI ĐÁNH GIÁ CHATBOT
- BIG DATA – THÀNH QUẢ CỦA CÁCH MẠNG CÔNG NGHỆ HIỆN ĐẠI
- Sử dụng số liệu trong kinh doanh thời đại số
- DỮ LIỆU SƠ CẤP TRONG NGHIÊN CỨU MARKETING
- TỔNG QUAN VỀ DATA QUALITY – CHẤT LƯỢNG DỮ LIỆU (P2)
- Những điều cần biết về phân tích dữ liệu đối với kinh doanh
- TỔNG QUAN VỀ BIG DATA TRÊN TOÀN CẦU
- QUẢN LÝ DỮ LIỆU LÀ CƠ HỘI TẠO GIÁ TRỊ KINH DOANH
- THUẬT TOÁN KNN VÀ VÍ DỤ ĐƠN GIẢN TRONG NGÀNH NGÂN HÀNG
- GIẢI PHÁP CẢI THIỆN BẢO MẬT DỮ LIỆU – DATA SECURITY
- Lời khuyên để trở thành nhà khoa học dữ liệu tốt!
- Các phương pháp thu thập dữ liệu trong nghiên cứu marketing
Tư vấn và xây dựng hệ thống big data
- Khảo sát, đánh giá cơ sở hạ tầng hệ thống hiện có để xem tính khả thi cho việc ứng dụng lưu trữ và khai thác Bigdata.
- Tư vấn và xây dựng hệ thống phục vụ Bigdata theo tình hình hoạt động sản xuất/kinh doanh của doanh nghiệp.
- Hệ thống lưu trữ dữ liệu (Data warehouse).
- Hệ thống xử lý dữ liệu (ETL system).
- Hệ thống phân tích dữ liệu (Analysis system).
- Hệ thống phục vụ báo cáo (Report & BI system).
- Vận hành, bảo trì hệ thống.
Phân tích dữ liệu big data
- Xây dựng thuật toán khai thác dữ liệu dựa thực tế kinh doanh của công ty
- Ứng dụng các mô hình định lượng thông minh để phân tích hành vi tiêu dùng
- Dự báo nhu cầu tiêu dùng và chuẩn đoán những nguy cơ rời dịch vụ
- Phát triển các giải pháp kinh doanh tăng doanh thu và kiểm soát rủi ro trong kinh doanh
Tư vấn chiến lược
- Xây dựng chiến lược kinh doanh thông minh dựa trên kết quả phân tích thông minh từ nguồn big data
- Phân khúc thị trường và định vị những phân khúc ưu tiên khai thác
- Đổi mới sản phẩm và dịch vụ để giữ chân khách hàng và giảm thiểu rủi ro rời dịch vụ
- Xây dựng các chương trình khuyến mãi theo khúc thị trường hạn chế tối thiểu spam đến khách hàng
Training lĩnh vực dữ liệu
- Kiến thức về cơ bản trong khai thác big data
- Kiến thức nâng cao hướng đến khai thác big data
- Xây dựng chiến lược marketing dựa trên kết quả khai thác big data
- Chuyển giao công nghệ mô hình khai thác big data
DVMS chuyên:
- Tư vấn, xây dựng, chuyển giao công nghệ Blockchain, mạng xã hội,...
- Tư vấn ứng dụng cho smartphone và máy tính bảng, tư vấn ứng dụng vận tải thông minh, thực tế ảo, game mobile,...
- Tư vấn các hệ thống theo mô hình kinh tế chia sẻ như Uber, Grab, ứng dụng giúp việc,...
- Xây dựng các giải pháp quản lý vận tải, quản lý xe công vụ, quản lý xe doanh nghiệp, phần mềm và ứng dụng logistics, kho vận, vé xe điện tử,...
- Tư vấn và xây dựng mạng xã hội, tư vấn giải pháp CNTT cho doanh nghiệp, startup,...
Vì sao chọn DVMS?
- DVMS nắm vững nhiều công nghệ phần mềm, mạng và viễn thông. Như Payment gateway, SMS gateway, GIS, VOIP, iOS, Android, Blackberry, Windows Phone, cloud computing,…
- DVMS có kinh nghiệm triển khai các hệ thống trên các nền tảng điện toán đám mây nổi tiếng như Google, Amazon, Microsoft,…
- DVMS có kinh nghiệm thực tế tư vấn, xây dựng, triển khai, chuyển giao, gia công các giải pháp phần mềm cho khách hàng Việt Nam, USA, Singapore, Germany, France, các tập đoàn của nước ngoài tại Việt Nam,…
Quý khách xem Hồ sơ năng lực của DVMS tại đây >>
Quý khách gửi yêu cầu tư vấn và báo giá tại đây >>
Có thể bạn quan tâm:
Quản lý thu chi kinh doanh, tài chính cá nhân,... trên điện thoại và máy tính bảng.
Đầy đủ tính năng cần thiết và dễ dàng sử dụng. Dùng miễn phí nhưng an toàn tuyệt đối!
Quản lý thu chi kinh doanh.
Quản lý thu chi bán hàng online.
Quản lý thu chi cửa hàng.
Quản lý vay nợ, trả nợ.
Quản lý thanh khoản hợp đồng.
Quản lý tài chính cá nhân.
Quản lý tài chính hộ gia đình.
Quản lý tài khoản tiền mặt, tài khoản ngân hàng.
An toàn, không sợ bị lộ dữ liệu tài chính.
Dễ dàng thao tác mọi lúc mọi nơi.
* Ứng dụng của chúng tôi hoàn toàn miễn phí, chạy offline, trên ứng dụng chỉ có banner quảng cáo nhỏ của Google. Chúng tôi không thu thập dữ liệu người dùng, không cài cắm các phần mềm độc hại, không gây tốn pin,...
Cài đặt và sử dụng hoàn toàn miễn phí và an toàn khi sử dụng cho điện thoại và máy tính bảng Android TẠI ĐÂY >>
hoặc qua QRCODE sau:
Cài đặt và sử dụng hoàn toàn miễn phí và an toàn khi sử dụng qua file APK, tải file tại đây >>
Cài đặt và sử dụng hoàn toàn miễn phí và an toàn khi sử dụng cho iOS (iPhone và iPad) TẠI ĐẬY >>
Xem hướng dẫn chi tiết từng tính năng tại phần Hướng dẫn >>
- Các nền tảng công nghệ hỗ trợ cho KHỞI NGHIỆP và CHUYỂN ĐỔI SỐ tiết kiệm, hiệu quả,...
- 5 lý do sở hữu một ứng dụng di động là cần thiết đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ
- Hệ thống điều hành, tìm gọi và quản lý xe sử dụng công nghệ mới
- Khắc phục lỗi đăng nhập Windows 10, không thể login vào Windows 10
- Mạng xã hội là gì? Hiểu đầy đủ nhất về mạng xã hội
- IoT là gì? ứng dụng của IoT trong cuộc sống hiện đại
- Hướng dẫn cài ứng dụng, phần mềm cho Android trực tiếp bằng tập tin APK
- Ứng dụng bán hàng trên smartphone, smart TV, mạng xã hội...
- 100 Website đặt backlink miễn phí chất lượng
- Platform là gì?
- Cách đổi tên thiết bị Android
- Hệ thống order chuyên nghiệp cho quán ăn, cafe, nhà hàn
- Thông tin Du Lịch có ngay trong túi mọi người
- Phân hệ Quản lý Đội xe (Fleet Management) trong một hệ thống ERP thường có gì?
- Giải pháp cho dịch vụ bác sĩ gia đình
- Hệ thống chấm công từ xa thông minh SAttendance và hệ thống định vị STracking
- Phòng khám, bệnh viện thông minh
- Bác sĩ gia đình, chăm sóc sức khỏe tại nhà
- Kinh doanh vé xe, đặt vé xe, vé máy bay trên smartphone, Smart TV, Mạng xã hội
- Tìm bất động sản, tìm nhà đất, tìm phòng theo mô hình uber trên smartphone
- App hẹn lịch chăm sóc sắc đẹp, book vé spa, massage
- STracking ứng dụng chấm công nhân viên làm các công việc ngoài văn phòng công ty
- Nhà thuốc, dược trên smartphone và tablet
- VIP Finance Hệ Sinh Thái phân tích đánh giá cổ phiếu, trái phiếu, thị trường vàng, thị trường forex
Bằng cách đăng ký kênh và chia sẻ bài, bạn đã cùng DVMS chia sẻ những điều hữu ích