Xem thêm: Facebook công khai chia sẻ nguồn mở A.I – Segmentation Object trong hình ảnh
Mạng xã hội đang là một lĩnh vực đầu tư tiềm năng cho hiện tại và trong thời gian tới cho các Startup.
Ví dụ như Facebook, số liệu quý 2/2018 mà Facebook đạt được: doanh thu từ quảng cáo đã tăng 42%, số lượng người dùng hoạt động hằng ngày và hằng tháng tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái. (Mạng xã hội này giờ đây có tới 1,47 tỷ người dùng hẳng ngày và 2,23 tỷ người dùng hằng tháng). Ngoài ra còn rất nhiều mô hình mạng xã hội thành công khác như Twitter, Google Plus, Weibo,...

Xem thêm: Quy trình cấp phép mạng xã hội, điều kiện thiết lập mạng xã hội đầy đủ nhất
Chuẩn lập trình Open Social do Google đưa ra vào năm 2008, là hệ thống chuẩn về kiến trúc, giao diện lập trình, hàm và các quy định khác để xây dựng những ứng dụng chạy được trên nhiều mạng xã hội khác nhau. Hơn 30 mạng lớn đã hỗ trợ Open Social như Orkut (Google), MySpace, hi5, LinkedIn, Yahoo… Ở Việt Nam có mạng xã hội Zing Me hỗ trợ Open Social.

Xem thêm: Tài liệu lập trình mạng xã hội với Open Social
Điều gì có thể giúp cho thương hiệu của bạn khẳng định tên tuổi? Theo như báo cáo của IBM, đó có thể là nhờ cách startup của bạn sử dụng các trang mạng xã hội.
IBM nghiên cứu hơn 1000 doanh nghiệp toàn cầu và thấy rằng nhu cầu đầu tư vào các kênh xã hội đã tăng tới 46% và 62% thì nói rằng họ sẽ tập trung vào mạng xã hội nhiều hơn nữa tròng vòng 3 năm tới.

Xem thêm: Sử dụng Mạng xã hội để tạo giá trị cho start-up ?