- Google đã rót lượng vốn lớn vào Uber và hai công ty đã hợp tác trong suốt mấy năm nay, nhưng Google đang phát triển ứng dụng đi nhờ xe của chính mình
- Uber sẽ phải lo lắng vì Google có lượng vốn lớn và công nghệ phát triển, đồng thời ứng dụng Uber đang sử dụng Google Maps
Có lẽ hai công ty này đều hướng tới một mục tiêu chung đó là cung cấp dịch vụ bắt taxi giá rẻ là những chiếc xe hơi có khả năng tự lái mà không cần tài xế, cung cấp một giải pháp đi nhờ xe toàn diện từ đầu đến cuối, giảm bớt sự liên kết với các công ty xe hơi để giảm thiểu phát sinh rắc rối và tăng doanh thu cho mình.

Xem thêm: Cuộc chiến giữa Google và Uber mới chỉ bắt đầu?
Zuckerberg (nhà sáng lập mạng xã hội Facebook ) nói về quản lý doanh nghiệp. "Điều quan trọng nhất là giữ quy mô nhóm của bạn càng nhỏ càng tốt. Facebook phục vụ hơn 1 tỉ người trên toàn thế giới nhưng chúng tôi chỉ có ít hơn 10.000 người. Điều này khả thi chính vì nhờ công nghệ hiện đại. Mấy công ty lớn quá thường bị cồng kềnh".

Sức mạnh trong tay người tiêu dùng
Trong bối cảnh cạnh tranh khắc nghiệt, giới chuyên gia ngành bán lẻ đưa ra một luận thuyết, là cuộc chơi mới này sẽ tuỳ thuộc vào cái mà người ta thường gọi là Consumer Ownership (quyết định tiêu dùng hoàn toàn phụ thuộc vào khách hàng).
Xem thêm: Làm thế nào để "kích hoạt" mạng lưới phân phối và cửa hàng bán lẻ?