Bán vé máy bay thông qua smartphone và tablet, smart TV
Lên mạng, chọn đúng thời điểm và nhanh tay click mua vé giá rẻ từ các chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không giá rẻ tại Đông Nam Á đang là xu hướng của dân mê "phượt xứ ngoại". Tuy nhiên, cơ chế và chính sách đặt vé trực tuyến của các hãng hàng không giá rẻ vẫn là... kinh nghiệm rỉ tai nhau và còn là điều xa lạ với một số bạn.
Trong bối cảnh cạnh tranh khá khốc liệt về điểm đến và giá, các hãng hàng không giá rẻ Đông Nam Á đang ngày càng năng động hơn với nhiều chiến lược nhằm hạ giá thành, đồng thời tăng thêm sự tiện nghi. Một trong những chiến lược được các hãng vận dụng tối đa đó chính là nâng cao tính cạnh tranh trong việc ứng dụng công nghệ vào các dịch vụ hành chính. Từ đó giúp giảm thiểu tối đa chi phí vận hành, tiết kiệm nhiều khoản chi mà lẽ ra hành khách phải trả.
Hầu hết các hãng hàng không đều đang ứng dụng các dịch vụ trực tuyến cho hành khách, từ lựa chọn chuyến bay, xem giá, mua vé, thanh toán, đến các thủ tục khai báo (check-in). Hầu như khách du lịch hoàn toàn có thể lên kế hoạch cho mình một chuyến đi chỉ thông qua máy tính hay thiết bị di động có kết nối Internet.
Những hãng hàng không giá rẻ của Đông Nam Á như Lion Air, Tiger Air và AirAsia hầu như đều tạo điều kiện tối đa cho hành khách của mình - hầu hết là những du khách trẻ tuổi - vận dụng môi trường trực tuyến để hoàn tất các thủ tục hành chính cần thiết cho một chuyến bay trong chưa đầy 10 phút.
Hãng Lion Air của Indonesia còn đầu tư hẳn một trang web bằng tiếng Việt để phục vụ nhu cầu thao tác trực tuyến cho khách hàng Việt Nam. Với hãng Tiger Airway từ Singapore, ngoài trang web với đầy đủ các chức năng cho nhu cầu của du khách trên môi trường trực tuyến còn kết nối họ tới một trang Facebook Fan Page riêng của hãng để cập nhật thông tin thường xuyên và liên tục về các chương trình giảm giá vé.
Ngoài hai đại diện Lion Air và Tiger Air, được giới trẻ Việt ưa chuộng "phượt xứ ngoại" hiện nay vẫn là AirAsia, khá nhanh nhạy và chiến lược trong việc đầu tư bài bản vào việc khai thác môi trường trực tuyến để đơn giản hóa mọi thủ tục bay.
Hành khách của hãng này có thể đặt vé qua Internet trong vòng 4 tiếng trước giờ máy bay cất cánh; hay đặt vé qua điện thoại di động có cài đặt GPRS, Wi-Fi hay 3G. Dân phượt ưa chuộng sự thoải mái và linh hoạt nên cũng sẽ chuộng sự linh hoạt về loại thiết bị được AirAsia cho phép dùng đặt vé như thông qua các ứng dụng trên BlackBerry, iPhone và Android. Đáng chú ý có dịch vụ “không vé”, một dạng dịch vụ in vé với giá rẻ, sau khi đặt vé qua Internet hoặc qua trung tâm liên lạc, họ có thể hoàn toàn không cần phải tới các trụ sở để nhận vé của mình.
Trong quá trình đặt vé trực tuyến, hầu hết các hãng hàng không đều cung cấp nhiều lựa chọn trước chuyến bay thông qua hệ thống trực tuyến, bao gồm các tiện ích phục vụ cho nhu cầu chuyên biệt của mỗi cá nhân như lựa chọn suất ăn, chỗ ngồi và kích cỡ hành lý hay các yêu cầu đặc biệt riêng. Chính những ứng dụng này đã tiết giảm tối đa các chi phí liên quan đến thủ tục/hành chính nên những chương trình giá vé ưu đãi thường xuyên được giới thiệu.
Ứng dụng trên máy tính bảng và điện thoại di động là kênh quảng cáo tiếp thị hiệu quả nhất trong thời đại công nghệ hiện nay. Nếu bạn đang là đại lý vé máy bay, bạn nghĩ sao nếu doanh nghiệp của bạn cũng sở hữu một ứng dụng tương tự như vậy? Vui lòng liên hệ với DVMS để được hỗ trợ và tư vấn thêm.
DVMS chuyên:
* Tư vấn thiết kế các ứng dụng trên mobile và tablet: Iphone, Ipad , Android, Tablet, Windows phone, Blackberry...
* Nhận viết các ứng dụng trên mobile và tablet: Iphone, Ipad , Android, Tablet, Windows phone, Blackberry...
DVMS
Địa chỉ: 95/2/26 Bình Lợi, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam
Điện thoại: (08) 360 289 37 | 355 311 45
Email: sale@dvms.vn