Welcome to DVMS Co.,Ltd   Click to listen highlighted text! Welcome to DVMS Co.,Ltd Powered By DVMS co.,ltd
Kính mời quý khách like fanpage ủng hộ DVMS
DVMS Co., Ltd

Tại sao iPhone không nhận thẻ SIM (No Sim Card Installed)? Cách khắc phục

Mặc dù SIM đã gắn vào iPhone nhưng vẫn báo lỗi không nhận được SIM (No Sim Card Installed), tại sao vậy? Trong bài hôm nay mình sẽ hướng dẫn bạn từng bước khắc phục lỗi này, tất nhiên khi iPhone báo lỗi không nhận được SIM bạn không thể nhắn tin, gọi điện hoặc sử dụng 3G/4G gì được cả.

the SIM iphone

Cho dù bạn đang sử dụng iPhone 4s, 5, 5s, 6, 6s, 6s Plus, 7, 7 Plus, 8, 8 plus, X, XS, XS MAX, XR đều có thể áp dụng các bước khắc phục iPhone không nhận SIM trong bài viết này.

SIM điện thoại là gì?

Rất quen thuộc với những ai đang sử dụng điện thoại di động phải không nào? SIM được viết tắt từ cụm từ tiếng anh “Subscriber Identity Module”, một thẻ nhỏ do nhà cung cấp dịch vụ di động cấp khi bạn đăng ký sử dụng dịch vụ điện thoại di động, kèm theo SIM là số điện thoại do bạn sở hữu. Khi đăng ký SIM để sử dụng tại cửa hàng VinaPhone, MobiFone, Viettel… bạn thường phải cung cấp tên tuổi và chứng minh dân nhân của bạn.

the SIM iphone

 

Trước đây muốn sử dụng điện thoại di động để liên lạc, bạn phải sở hữu thẻ SIM này, tuy nhiên từ năm 2019 bạn không cần sử dụng thẻ SIM mà vẫn có thể đăng ký số điện thoại từ nhà mạng di động để sử dụng, đó là eSIM được tích hợp sẵn bên trong iPhone, khi muốn sử dụng chỉ cần kích hoạt lên sử dụng mà không phải tháo gắn thẻ SIM nữa.

 

Cách gắn SIM vào iPhone

Việc gắn SIM vào iPhone tương đối dễ dàng, trên iPhone có một vị trí được thiết kế sẵn để gắn thẻ SIM, được gọi là khay SIM, để mở khay SIM bạn chỉ cần một dụng cụ nhỏ để lấy khay SIM ra như kim băng, đồ kẹp giấy hoặc thiết bị tháo SIM chuyên nghiệp do Apple cung cấp, với từng loại iPhone có vị trí tháo lắp SIM khác nhau, bạn xãy xem bài viết cách tháo lắp SIM iPhone XR, X, XS, XS Max, 4s, 5s, 6s, 7, 8 Plus, 3GS để biết cách tháo lắp SIM trên từng dòng điện thoại iPhone.

khay sim

Cách khắc phục lỗi iPhone không nhận SIM (No Sim Card Installed) 

Để khắc phục hiện tượng iPhone không nhận SIM bạn hãy làm các bước sau đây:

  1. Kiểm tra kỹ SIM còn hiệu lực sử dụng hay không, hay bị khoá rồi, gọi lên tổng đài của nhà mạng di động bạn đang sử dụng để hỏi.
  2. Cập nhật phiên bản hệ điều hành iOS mới nhất trên iPhone.
  3. Khởi động, tắt mở lại iPhone
  4. Có thể thẻ SIM lâu ngày bị ăn mòn, rỉ hoặc bụi bám, bạn thử tháo SIM ra và dùng vải mềm lau sạch bề mặt của thẻ SIM rồi lắp vô lại xem sao.
  5. Thử lấy SIM khác thay vô xem có được không.

Nếu làm tất cả các bước trên mà iPhone vẫn báo không nhận SIM, thử đem đến cửa hàng sửa chữa iPhone gần nhất để nhờ họ kiểm tra, vì có thể lỗi nằm ở phần cứng như mạch tiếp xúc với SIM hoặc khay SIM bị lỗi.

Vài lời kết

Hi vọng bài viết đã đem đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích, hỗ trợ bạn giải quyết được vấn đề iPhone không nhận được SIM.

Cảm ơn Bạn đã xem bài viết.

toanle.me

Có thể bạn chưa biết:

DVMS chuyên:

* Viết ứng dụng cho smartphone và máy tính bảng: iPhone, iPad , Android, Tablet, Windows Phone, Blackberry, Uber app, Grab app, mạng xã hội, vận tải thông minh, thực tế ảo, game mobile,...
* Viết ứng dụng tìm và đặt xe, các hệ thống theo mô hình kinh tế chia sẻ, uber for x, ứng dụng giúp việc,...
* Xây dựng các giải pháp quản lý vận tải, quản lý xe công vụ, quản lý xe doanh nghiệp, phần mềm và ứng dụng logistics, kho vận, vé xe điện tử,...
* Tư vấn và xây dựng mạng xã hội, tư vấn giải pháp CNTT cho doanh nghiệp, startup, ...

Quý khách xem Hồ sơ năng lực của DVMS tại đây >>

Quý khách gửi yêu cầu tư vấn và báo giá tại đây >>

ứng dụng quản lý vận tải thông minh

ứng dụng quản lý đội xe, điều tài thông minh

Phần mềm, ứng dụng thông minh dành cho quản lý xe doanh nghiệp, điều xe đi công tác,...

SGO Giải pháp thông minh cho các công ty vận chuyển, logistics thuê ngoài

fintech

banking mobile apps

insurtech

medical tech, health care mobile apps

Chuyển đổi số, Kinh tế số

© Copyright DVMS Co., Ltd. All Rights Reserved.

Click to listen highlighted text! Powered By DVMS co.,ltd