Tin về Big Data
TÁC ĐỘNG BIG DATA ĐẾN XU HƯỚNG SOCIAL MEDIA MARKETING
Ở phần 1 “Sự bùng nổ của social media và xu hướng marketing mới”, chúng ta đã tìm hiểu về social media và xu hướng marketing tập trung vào social media trong thời đại công nghệ phát triển. Tiếp theo của chủ đề bài viết, chúng ta sẽ tìm hiểu về tác động của Big data và lợi ích của nó đến social media marketing.
Big Data tác động đến social media marketing như thế nào?
Sự gia tăng của người dùng internet, social media (mạng xã hội) đã khiến cho khối lượng dữ liệu (volume) mà mỗi công ty phải thu thập, lưu trữ, quản lý và thực hiện công việc phân tích là rất lớn – các nhà nghiên cứu ước tính rằng đến năm 2020 khối lượng tích lũy của Big data sẽ đạt 44 nghìn tỷ gigabyte – và dưới nhiều hình thức định dạng (variety) khác nhau, đòi hỏi tốc độ xử lý (velocity) và độ chính xác cực kỳ cao (veracity). Nếu các bạn đã theo dõi các bài viết trước của chúng tôi thì dựa vào các tính chất vừa nêu có thể coi dữ liệu từ social media là Big data.
Do vậy sự ra đời của Big data đã tác động không nhỏ đến social media marketing. Nếu tận dụng và khai thác tốt nguồn Big data, các công ty có thể phát triển mạnh các chiến lược marketing định hướng social media một cách hiệu quả tạo tiền đề thu hút, target đúng khách hàng, tăng doanh số, lợi nhuận,..Dưới đây sẽ là các lợi ích của Big data đem lại và ảnh hưởng của nó ở hiện tại hay trong tương lai đến social media marketing.
- “Cá nhân hóa” các quảng cáo
Big data cho phép các thương hiệu tiếp cận khách hàng theo 1 cách được “cá nhân hóa” hơn dựa trên sự lựa chọn, sở thích của họ. Big data cung cấp thông tin chi tiết, chuyên sâu, toàn diện về đối tượng khách hàng. Qua đó hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc nắm được nhu cầu chính xác, giao tiếp, chia sẻ, cung cấp các sản phẩm hợp lý, giữ chân và gia tăng được niềm tin nơi khách hàng.
Với Big data, các doanh nghiệp dễ dàng sáng tạo, chọn lọc và cho chạy những quảng cáo thu hút người tiêu dùng mà không gây khó chịu cho họ mặt khác tăng thêm sự trải nghiệm. Các quảng cáo được hình thành dựa trên việc phân tích hành vi khách hàng thông qua các status, các video, ảnh cá nhân, các likes, dislikes, comments, shares,.. trên mạng xã hội. Quảng cáo càng được “cá nhân hóa”, các nhà tiếp thị có thể tăng cường mối quan hệ với người dùng mạng xã hội, biến họ thành khách hàng của mình sau khi xác định được chiến lược marketing hiệu quả và xây dựng các nền tảng, hình thức, thời hạn quảng cáo một cách phù hợp.
- Hỗ trợ ra quyết định trong marketing
Big data cho phép nhà tiếp thị nắm bắt và hiểu rõ hơn bên trong các trends (xu hướng) đang thịnh hàng trên social media, có thể sử dụng để đưa ra các quyết định mang tính chiến lược ví dụ nhóm khách hàng nào sẽ là mục tiêu cần quan tâm, cần liên lạc hoặc gửi các email tiếp thị sản phẩm để thu hút họ, hạn chế đến mức tối đa có thể spam khách hàng. Nhưng trước hết, các doanh nghiệp phải phân tích các dữ liệu, thông tin về nhân khẩu học được cung cấp bởi Big data và xác định social media, cộng đồng nào phải nhắm đến để đẩy mạnh chiến dịch marketing.
Ngoài ra các doanh nghiệp có thể dễ dàng bắt kịp sự “nhạy cảm”, thay đổi của thị trường thông qua Big data một cách nhanh chóng. Thay vì chỉ dựa kết quả trong quá khứ để đưa ra các giải pháp cải thiện hoạt động, giờ đây thông qua việc phân tích Big data, các công ty sẽ dễ dàng đưa ra các chiến lược hiệu quả ở “thời gian thực” (do dữ liệu Big data luôn được cập nhật theo từng giờ, từng phút), đáp ứng chính xác nhu cầu hiện tại và kỳ vọng của khách hàng trong tương lai.
- Tăng sự hiệu quả cho các chiến dịch
Big data hữu ích trong việc theo dõi hiệu suất của các chiến dịch marketing trên social media và tìm ra những thay đổi về ROI (Return on Investments – tỷ suất hoàn vốn). Nó cũng cho phép các nhà tiếp thị thử nghiệm các chiến dịch trước khi khởi chạy, phân tích kết quả, thực hiện các thay đổi theo yêu cầu và các bước kiểm tra cần thiết. Các công cụ phân tích, dự đoán còn hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc đưa ra quyết định về thời điểm tạm dừng chiến dịch để tránh sử dụng chi phí không hiệu quả.
Bằng cách khai thác thông tin chi tiết hữu ích từ Big data, các doanh nghiệp biết được về giờ cao điểm mua hàng của khách hàng, sở thích, hành vi, v.v., sẽ tăng được hiệu quả của chiến dịch marketing trên các social media. Các nhà tiếp thị còn nhận được thông tin quan trọng về quy trình khách hàng mua sản phẩm: từ lúc chọn sản phẩm đến lúc sử dụng sản phẩm, và đưa ra các cảm nghĩ, nhận xét về sản phẩm, các chương trình hậu mãi. Dựa vào đó, họ có thể điều chỉnh các chiến dịch marketing ở mỗi giai đoạn trong từng chu kỳ sản phẩm sao cho phù hợp.
- Cải tiến sản phẩm
Các nhà tiếp thị social media có thể sử dụng hiệu quả Big data để phân tích, đánh giá các xu hướng mua hàng của khách hàng ở hiện tại và trong tương lai. Big data làm tăng thêm sự chắc chắn, dễ dàng cho họ khi tìm hiểu về những gì người tiêu dùng muốn có, ở thời điểm nào và ra sao. Điều này mang lại cho các công ty những hiểu biết, cái nhìn sâu sắc về những sản phẩm mới sẽ được cải tiến và phát triển tối ưu nhất.
Các doanh nghiệp có thể sử dụng Big data để phân tích sự lựa chọn của khách hàng, các khiếu nại về sản phẩm nào bị sai sót, bị lỗi v.v. cho phép họ thay đổi sản phẩm hiện tại và đưa ra các sản phẩm mới.
Nói tóm lại, vì có sự gia tăng liên tục về số lượng người dùng tương tác với các thương hiệu trên nền tảng mạng xã hội thông qua các status, các comment, likes, dislikes,..về các sản phẩm, dịch vụ, quảng cáo của các công ty trên chính fanpage hoặc ở các nhóm, cộng đồng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Nên các nhà tiếp thị cần nắm rõ và hiểu về dữ liệu Big data để duy trì tính cạnh tranh và giữ chân được khách hàng trong bối cảnh social media đang phát triển mạnh mẽ. Điều quan trọng là làm sao sử dụng Big data trong các chiến dịch marketing trên social media hiệu quả nhất.
Big data sẽ cho phép các công ty phân tích hành vi của người tiêu dùng và xác định được nhóm khách hàng mục tiêu. Bằng cách cung cấp các thông tin chi tiết chuyên sâu, Big data sẽ hỗ trợ doanh nghiệp điều chỉnh các thông điệp truyền thông, quảng cáo và chọn nền tảng social media phù hợp để truyền đạt đến khách hàng sao cho tối ưu và thành công nhất.
Nguồn tham khảo: insideBigdata.com
Công ty với chuyên môn và kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực Big Data sẵn sàng hỗ trợ các công ty đối tác trong việc xây dựng và quản lý hệ thống dữ liệu một cách hợp lý, tối ưu nhất để hỗ trợ cho việc phân tích và đưa ra các giải pháp. Các dịch vụ của chúng tôi bao gồm “Tư vấn và xây dựng hệ thống Big Data”, “Khai thác dữ liệu Big Data dựa trên các mô hình thuật toán”, “Xây dựng các chiến lược phát triển thị trường, chiến lược cạnh tranh”.
Thông qua bài viết nếu công ty bạn thấy được tầm quan trọng của Big data trong lĩnh vực marketing trên các nền tảng social media thì hãy đừng ngần lại liên hệ với thông qua số điện thoại hoặc đăng ký thông tin ở mục “Liên hệ” để được chúng tôi tư vấn, hỗ trợ sớm nhất.
Có thể bạn chưa biết:
- Tài liệu hay về mạng và bảo mật
- Hướng Dẫn A-Z Quảng Cáo Doanh Nghiệp Địa Phương Trên Facebook
- Lỗ hổng trên modem iGate, dòng ONT IGate GW040
- Cách tìm lại các ứng dụng mặc định App Store, Safari, iTunes, Camera trên iPhone và iPad
- Xuất hiện các tay chơi mới trong lĩnh vực truyền hình
- Sổ tay Git cơ bản cần phải biết khi đi làm
- Đổi DNS cho điện thoại và tablet Android
- Ngôn ngữ lập trình nào tôi nên học đầu tiên?
- Series Phản Phác Quy Chân – Bí kíp để trở thành “cao thủ” trong việc fix bug
- Tôi yêu Go. Và tôi cũng ghét Go (phần 1)
- Chín thói quen xấu cần bỏ nếu muốn theo ngành CNTT
- Phần mềm email marketing rất hay nên thử Mautic
Tư vấn và xây dựng hệ thống big data
- Khảo sát, đánh giá cơ sở hạ tầng hệ thống hiện có để xem tính khả thi cho việc ứng dụng lưu trữ và khai thác Bigdata.
- Tư vấn và xây dựng hệ thống phục vụ Bigdata theo tình hình hoạt động sản xuất/kinh doanh của doanh nghiệp.
- Hệ thống lưu trữ dữ liệu (Data warehouse).
- Hệ thống xử lý dữ liệu (ETL system).
- Hệ thống phân tích dữ liệu (Analysis system).
- Hệ thống phục vụ báo cáo (Report & BI system).
- Vận hành, bảo trì hệ thống.
Phân tích dữ liệu big data
- Xây dựng thuật toán khai thác dữ liệu dựa thực tế kinh doanh của công ty
- Ứng dụng các mô hình định lượng thông minh để phân tích hành vi tiêu dùng
- Dự báo nhu cầu tiêu dùng và chuẩn đoán những nguy cơ rời dịch vụ
- Phát triển các giải pháp kinh doanh tăng doanh thu và kiểm soát rủi ro trong kinh doanh
Tư vấn chiến lược
- Xây dựng chiến lược kinh doanh thông minh dựa trên kết quả phân tích thông minh từ nguồn big data
- Phân khúc thị trường và định vị những phân khúc ưu tiên khai thác
- Đổi mới sản phẩm và dịch vụ để giữ chân khách hàng và giảm thiểu rủi ro rời dịch vụ
- Xây dựng các chương trình khuyến mãi theo khúc thị trường hạn chế tối thiểu spam đến khách hàng
Training lĩnh vực dữ liệu
- Kiến thức về cơ bản trong khai thác big data
- Kiến thức nâng cao hướng đến khai thác big data
- Xây dựng chiến lược marketing dựa trên kết quả khai thác big data
- Chuyển giao công nghệ mô hình khai thác big data
DVMS chuyên:
- Tư vấn, xây dựng, chuyển giao công nghệ Blockchain, mạng xã hội,...
- Tư vấn ứng dụng cho smartphone và máy tính bảng, tư vấn ứng dụng vận tải thông minh, thực tế ảo, game mobile,...
- Tư vấn các hệ thống theo mô hình kinh tế chia sẻ như Uber, Grab, ứng dụng giúp việc,...
- Xây dựng các giải pháp quản lý vận tải, quản lý xe công vụ, quản lý xe doanh nghiệp, phần mềm và ứng dụng logistics, kho vận, vé xe điện tử,...
- Tư vấn và xây dựng mạng xã hội, tư vấn giải pháp CNTT cho doanh nghiệp, startup,...
Vì sao chọn DVMS?
- DVMS nắm vững nhiều công nghệ phần mềm, mạng và viễn thông. Như Payment gateway, SMS gateway, GIS, VOIP, iOS, Android, Blackberry, Windows Phone, cloud computing,…
- DVMS có kinh nghiệm triển khai các hệ thống trên các nền tảng điện toán đám mây nổi tiếng như Google, Amazon, Microsoft,…
- DVMS có kinh nghiệm thực tế tư vấn, xây dựng, triển khai, chuyển giao, gia công các giải pháp phần mềm cho khách hàng Việt Nam, USA, Singapore, Germany, France, các tập đoàn của nước ngoài tại Việt Nam,…
Quý khách xem Hồ sơ năng lực của DVMS tại đây >>
Quý khách gửi yêu cầu tư vấn và báo giá tại đây >>
Có thể bạn quan tâm:
Quản lý thu chi kinh doanh, tài chính cá nhân,... trên điện thoại và máy tính bảng.
Đầy đủ tính năng cần thiết và dễ dàng sử dụng. Dùng miễn phí nhưng an toàn tuyệt đối!
Quản lý thu chi kinh doanh.
Quản lý thu chi bán hàng online.
Quản lý thu chi cửa hàng.
Quản lý vay nợ, trả nợ.
Quản lý thanh khoản hợp đồng.
Quản lý tài chính cá nhân.
Quản lý tài chính hộ gia đình.
Quản lý tài khoản tiền mặt, tài khoản ngân hàng.
An toàn, không sợ bị lộ dữ liệu tài chính.
Dễ dàng thao tác mọi lúc mọi nơi.
* Ứng dụng của chúng tôi hoàn toàn miễn phí, chạy offline, trên ứng dụng chỉ có banner quảng cáo nhỏ của Google. Chúng tôi không thu thập dữ liệu người dùng, không cài cắm các phần mềm độc hại, không gây tốn pin,...
Cài đặt và sử dụng hoàn toàn miễn phí và an toàn khi sử dụng cho điện thoại và máy tính bảng Android TẠI ĐÂY >>
hoặc qua QRCODE sau:
Cài đặt và sử dụng hoàn toàn miễn phí và an toàn khi sử dụng qua file APK, tải file tại đây >>
Cài đặt và sử dụng hoàn toàn miễn phí và an toàn khi sử dụng cho iOS (iPhone và iPad) TẠI ĐẬY >>
Xem hướng dẫn chi tiết từng tính năng tại phần Hướng dẫn >>
- Các nền tảng công nghệ hỗ trợ cho KHỞI NGHIỆP và CHUYỂN ĐỔI SỐ tiết kiệm, hiệu quả,...
- 5 lý do sở hữu một ứng dụng di động là cần thiết đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ
- Hệ thống điều hành, tìm gọi và quản lý xe sử dụng công nghệ mới
- Khắc phục lỗi đăng nhập Windows 10, không thể login vào Windows 10
- Mạng xã hội là gì? Hiểu đầy đủ nhất về mạng xã hội
- IoT là gì? ứng dụng của IoT trong cuộc sống hiện đại
- Hướng dẫn cài ứng dụng, phần mềm cho Android trực tiếp bằng tập tin APK
- Ứng dụng bán hàng trên smartphone, smart TV, mạng xã hội...
- 100 Website đặt backlink miễn phí chất lượng
- Platform là gì?
- Cách đổi tên thiết bị Android
- Hệ thống order chuyên nghiệp cho quán ăn, cafe, nhà hàn
- Thông tin Du Lịch có ngay trong túi mọi người
- Phân hệ Quản lý Đội xe (Fleet Management) trong một hệ thống ERP thường có gì?
- Giải pháp cho dịch vụ bác sĩ gia đình
- Hệ thống chấm công từ xa thông minh SAttendance và hệ thống định vị STracking
- Phòng khám, bệnh viện thông minh
- Bác sĩ gia đình, chăm sóc sức khỏe tại nhà
- Kinh doanh vé xe, đặt vé xe, vé máy bay trên smartphone, Smart TV, Mạng xã hội
- Tìm bất động sản, tìm nhà đất, tìm phòng theo mô hình uber trên smartphone
- App hẹn lịch chăm sóc sắc đẹp, book vé spa, massage
- STracking ứng dụng chấm công nhân viên làm các công việc ngoài văn phòng công ty
- Nhà thuốc, dược trên smartphone và tablet
- VIP Finance Hệ Sinh Thái phân tích đánh giá cổ phiếu, trái phiếu, thị trường vàng, thị trường forex
Bằng cách đăng ký kênh và chia sẻ bài, bạn đã cùng DVMS chia sẻ những điều hữu ích