Giải Pháp Big Data
Giải pháp Big data trong Quản Lý Thiên Tai
Mỗi năm thiên tai như bão, lũ lụt, động đất gây ra thiệt hại rất lớn và nhiều sinh mạng. Các nhà khoa học không thể dự đoán khả năng xảy ra thảm họa và đề xuất đủ biện pháp phòng ngừa cho chính phủ nếu không có sự giúp đỡ của Big Data.
Mặc dù việc sử dụng Big Data trong quản lý thảm họa không phải là mới, nhưng sự phát triển gần đây của AI, khai thác dữ liệu và mô hình trực quan hóa đang giúp các nhà khí tượng học dự báo điều kiện thời tiết chính xác hơn.
Giải pháp Big Data trong quản lý thiên tai:
- Có thể xác định các thảm họa tiềm ẩn bằng cách đánh giá nhiệt độ, mực nước, áp lực gió và các yếu tố liên quan khác.
- Với các ứng dụng Big Data chính phủ có thể thực hiện các hành động cần thiết để giảm các tác động bất lợi của thiên tai.
- Dự báo thời tiết có thể phân tích dữ liệu được thu thập từ Vệ tinh và Radar, hệ thống có thể kiểm tra điều kiện thời tiết cứ sau 12 giờ.
- Có thể xác định mực nước và khả năng lũ lụt ở bất kỳ khu vực cụ thể nào trong những thời điểm cụ thể trong năm. Các hành động như thi công khai thác có thể được thực hiện trước các cuộc tấn công lũ lụt.
- Thậm chí, động đất có thể được dự đoán trước dưới sự giám sát của các chuyên gia quản lý thảm họa thiên nhiên và họ cũng có thể cảnh báo mọi người.
- Các kỹ thuật phân cụm, trực quan hóa, mô phỏng dòng chảy và quy tắc kết hợp có thể tạo ra kết quả chính xác cao hơn rất nhiều so với biện pháp phân tích hồi quy tuyến tính trước đây.
- Các ứng dụng cần thiết khác theo nhu cầu thực tế tại từng đơn vị.
Các dịch vụ chính Bigdata Solutions cung cấp:
+ Tư vấn và xây dựng hệ thống Big Data: khảo sát, đánh giá hệ thống dữ liệu hiện tại của các công ty; cung cấp các giải pháp xây dựng dựa trên nền tảng hiện có hoăc nâng cấp hệ thống, vận hành, bảo trì hệ thống dữ liệu.
+ Phân tích dữ liệu Big Data: Khai phá dữ liệu dựa trên các mô hình thuật toán tích hợp với số liệu mà đối tác hiện có. Thêm vào đó, các mô hình định lượng sẽ được sử dụng để hướng đến phân tích hành vi tiêu dùng, dự báo và phát triển chiến lược cạnh tranh.
+ Tư vấn chiến lược: Chiến lược phân khúc, giảm nguy cơ rời dịch vụ, tăng lòng trung thành của khách hàng. Thêm vào đó, từ kết quả phân tích, đối tác còn được tư vấn về xây dựng chiến lược xúc tiến kinh doanh tăng tần suất quan hệ khách hàng, đảm bảo dịch vụ chăm sóc khách hàng hiệu quả.
+ Tập huấn: cung cấp các khóa đào tạo kiến thức, kỹ năng về Big Data và cách thức hình thành chiến lược dựa trên kết quả phân tích dữ liệu.