Giải Pháp Mạng Xã Hội
MẠNG XÃ HỘI ĐỊA ĐIỂM | Tư vấn, xây dựng, chuyển giao & đồng hành
Xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp thông qua công cụ là mạng xã hội giờ đã trở nên rất phổ biến. Mới đây nhất, một công cụ "mới nhưng không mới" đang "làm mưa làm gió" trong giới marketing điện tử, đó là marketing qua mạng xã hội địa điểm.
Trên thế giới, mô hình mạng xã hội dựa trên địa điểm (location based social networking) không mới. Ra đời vào năm 2009 tại New York, Foursquare là một mạng xã hội địa điểm dành cho các smartphone. Foursquare giúp chúng ta định vị nơi mình đang đứng và gợi ý những địa điểm vui chơi ăn uống gần đó chỉ 3 tháng sau khi vượt mốc 10 triệu người dùng, Foursquare – mạng xã hội hỗ trợ người sử dụng chia sẻ vị trí – đã đạt thành tích mới với 1 tỷ lượt check – in (thông báo để mọi người biết họ đang ở đâu).
Mạng xã hội địa điểm hay mạng xã hội vị trí là gì?
Mạng xã hội dựa trên vị trí (LBSN): LBSN không chỉ có nghĩa là thêm một vị trí vào mạng xã hội hiện có để mọi người trong cấu trúc xã hội có thể chia sẻ thông tin được nhúng vị trí, mà còn bao gồm cấu trúc xã hội mới được tạo thành từ các cá nhân được kết nối bởi sự phụ thuộc lẫn nhau xuất phát từ vị trí của họ trong thế giới thực cũng như nội dung phương tiện được gắn thẻ vị trí của họ, chẳng hạn như ảnh, video và văn bản. Ở đây, vị trí thực tế bao gồm vị trí tức thời của một cá nhân tại một dấu thời gian nhất định và lịch sử vị trí mà một cá nhân đã tích lũy trong một khoảng thời gian nhất định. Hơn nữa, sự phụ thuộc lẫn nhau không chỉ bao gồm hai người cùng xảy ra ở cùng một địa điểm hoặc chia sẻ lịch sử vị trí tương tự mà còn cả kiến thức, ví dụ: lợi ích chung, hành vi và hoạt động, được suy ra từ vị trí của một cá nhân (lịch sử) và được gắn thẻ vị trí dữ liệu [1] [2].
Mạng xã hội địa điểm mang những đặc điểm nào?
Ý tưởng về mạng xã hội dựa trên địa điểm manh nha khi điện thoại thông minh với hệ thống định vị ra đời. Ban đầu, hệ thống định vị giúp người dùng xác định được vị trí của họ và tìm đường trên bản đồ, hiểu nôm na là tích hợp một bản đồ vào điện thoại di động. Nhưng nhu cầu của con người không chỉ dừng lại ở đó. Với mạng xã hội địa điểm, người dùng sau khi đăng nhập ngoài việc tìm kiếm thông tin về địa điểm, có thể tạo ra một mạng kết nối với các người dùng khác thông qua việc họ hiển thị đăng nhập và chia sẻ với nhau các địa điểm mình quan tâm.
Người dùng mạng xã hội đĩa điểm "check-in" tức là vào các đại lộ trên mạng xã hội đĩa điểm bằng cách sử dụng tin nhắn SMS, website di động hoặc một ứng dụng di động đặc thù. Sau đó họ được thưởng điểm và đôi khi là "phù hiệu". Người dùng có thể chọn đăng điểm mình check-in qua tài khoản của mình trên Twitter, Facebook hoặc cả hai. Mạng xã hội đĩa điểm đẩy thông báo của các cập nhật của bạn bè mà họ gọi là "Ping".
Trang công nghệ out-smarts đánh giá những mạng xã hội dựa trên địa điểm hàng đầu trên thế giới hiện nay là: Foursquare, Facebook Places, Loopt, Gowalla và Yelp...
Nguồn thu của hệ thống này đến từ đâu?
Hệ thống này cũng là một "cỗ máy in tiền tự động" như Facebook. Bạn sẽ có nguồn thu chủ yếu từ các nguồn sau:
Thứ nhất: khi một thành viên muốn bài viết của họ được vào trang Mới Nổi và liên tục hiển trị trên cùng trong bản tin của mọi người, họ phải mua gói ĐẨY TIN LÊN TOP theo từng ngày.
Thứ nhì: Nếu một thương hiệu hoặc cá nhân nào đó muốn tên của mình xuất hiện tại cột ĐƯỢC ĐỀ XUẤT (cột bên phải bản tin trên giao diện máy tính), họ phải mua gói ĐƯỢC ĐỀ XUẤT.
Ngoài hai nguồn thu trực tiếp đó, bạn còn có một số nguồn thu gián tiếp khác như:
Một điều ít ai biết đó là bạn sẽ có nguồn thu rất lớn từ việc bán các dữ liệu về hành vi người dùng cho các tổ chức khác. Hiện nay các công ty điều tra phân tích thị trường không đi phát những bảng khảo sát khô cứng nữa, mà họ mua các thông tin này từ Google và Facebook, và có thể từ mạng xã hội chuyên ngành của bạn nếu nó đủ lớn.
Hãy xem cách kiếm tiền "âm thầm" của các mạng xã hội bạn sẽ thấy ngay rằng, nếu bạn là ban quản trị hoặc thành viên nổi tiếng đang được nhiều người theo dõi trên mạng xã hội này, các công ty sẽ sẵn lòng trả hàng núi tiền để bạn review cho những sản phẩm mới của họ. Vì bạn được nhiều người theo dõi, nhiều người tin tưởng, những lời bạn nói khách quan hơn những lời của chính nhà sản xuất nói về sản phẩm của họ.
Và còn rất nhiều nguồn lợi "tế nhị" khác mà chúng tôi không tiện nêu ra ở đây, nếu bạn muốn biết hãy gặp chúng tôi để cùng chia sẻ về điều đó.
Chi phí để vận hành hệ thống này có lớn không?
Nếu thương hiệu của bạn là chủ sở hữu mạng xã hội này thì nó sẽ nhanh chóng có một uy tín rộng lớn trong địa phương và được rất nhiều người tin tưởng.
Những người đã sử dụng hệ thống này để tạo ra mạng xã hội cho ngành của họ đã thừa nhận với chúng tôi rằng: "Tôi chưa từng thấy một cách nào tạo dựng thương hiệu vừa nhanh, vừa lớn, lại vừa rẻ như như cách này". Vì chi phí để vận hành cỗ máy marketing tự động này chỉ bằng chi phí để thuê một nhân viên marketing hạng thường nhưng hiệu quả mà nó mang lại cho doanh nghiệp của bạn thì vượt xa sức tưởng tượng của những chuyên gia marketing.
Chi phí đó đã bao gồm chi phí bạn thuê máy chủ (server) để chứa dữ liệu của website, và chi phí bạn thuê đội ngũ của chúng tôi bảo trì, quản trị, cập nhật nội dung hàng tháng. Chúng tôi đảm bảo cho sự vận hành trơn tru của hệ thống như một phòng kỹ thuật trong dự án của bạn, và nâng cấp mọi tính năng theo yêu cầu của bạn.
Phát triển ý tưởng này bằng cách nào?
Hãy vận hành mạng xã hội này theo định hướng ban đầu của bạn và lắng nghe phản hồi của người dùng để định ra hướng phát triển tiếp theo của dự án.
Nếu ban đầu bạn chưa có định hướng rõ ràng, đừng ngại, vì những phản hồi của khách hàng sẽ giúp bạn biết phải làm gì để phục vụ họ tốt hơn.
Nếu ban đầu bạn đã có một hướng đi nhất định, cũng đừng quá chắc chắn về điều đó mà bỏ qua những phàn nàn của khách hàng, vì định hướng đó chỉ là suy nghĩ chủ quan của bạn.
Hãy nhanh chóng tạo ra một sản phẩm demo để thu thập nhu cầu thực sự của người dùng, điều đó quan trọng hơn việc ngồi viết một bản kế hoạch chi tiết dựa trên những suy nghĩ chủ quan của bạn.
Hướng tiếp cận đầu tiên có thể dựa trên môi trường website hoặc ứng dụng di động, tùy vào tình hình thực tế về nguồn lực và định hướng của quý vị.
Sau một thời gian hoạt động, bạn sẽ biết phải phát triển dự án theo hướng nào. Khi đó chúng tôi sẽ nâng cấp những tính năng để phục vụ cho định hướng của bạn.
Tóm lại, chúng tôi sẽ có vai trò như một Phòng Kỹ Thuật trong dự án của bạn, giúp bạn tất cả những công việc liên quan đến công nghệ, và bạn chỉ cần tập trung cho việc vận hành và phát triển dự án và các chiến lược về thương mại.
Hãy thử nghiệm ngay ý tưởng của mình khi nó đang còn "nóng hổi" và thị trường vẫn đang "trống rỗng" để giành lấy lợi thế của người đầu tiên!
DVMS đã có kinh nghiệm thực tế trong tư vấn, xây dựng, triển khai mạng xã hội... Nếu quý vị có nhu cầu, vui lòng liên hệ theo thông tin phía dưới website ( sale@dvms.vn ) hoặc qua form yêu cầu tư vấn: tại đây >>
DVMS chuyên:
* Tư vấn, xây dựng, chuyển giao công nghệ #Blockchain, #MạngXãHội,...
* Tư vấn ứng dụng cho #smartphone và máy tính bảng, tư vấn ứng dụng #VậnTảiThôngMinh, #ThựcTếẢo, #GameMobile,...
* Tư vấn các hệ thống theo mô hình kinh tế chia sẻ như #Uber, #Grab, ứng dụng giúp việc,...
* Xây dựng các giải pháp quản lý vận tải, quản lý xe công vụ, quản lý xe doanh nghiệp, phần mềm và ứng dụng logistics, kho vận, vé xe điện tử,...
* Tư vấn và xây dựng mạng xã hội, tư vấn #GiảiPhápCNTT cho doanh nghiệp, #startup,...
* Xây dựng và chuyển giao đội ngũ công nghệ thông tin, viễn thông cho doanh nghiệp và startup,...
Vì sao chọn DVMS?
* DVMS nắm vững nhiều công nghệ phần mềm, mạng và viễn thông. Như #PaymentGateway, #SMSGateway, #GIS, #VOIP, #iOS, #Android, #Blackberry, #WindowsPhone, #CloudComputing,…
* DVMS có kinh nghiệm triển khai các hệ thống trên các nền tảng điện toán đám mây nổi tiếng như #Google, #Amazon, #Microsoft,…
* DVMS có kinh nghiệm thực tế tư vấn, xây dựng, triển khai, chuyển giao, gia công các giải pháp phần mềm cho khách hàng Việt Nam, #USA, #Singapore, #Germany, #France, các tập đoàn của nước ngoài tại Việt Nam,…
Mời quý vị tham khảo hồ sơ năng lực của DVMS tại đây >>
Rất hân hạnh được phục vụ quý khách và kính chúc quý khách tràn đầy năng lượng!