Tư Vấn Big Data
Hệ thống điều hành, tìm gọi và quản lý xe sử dụng công nghệ mới
1.Giới thiệu hệ thống:
- STaxi ứng dụng cho các doanh nghiệp điều hành taxi, taxi ôm, quản lý điều hành giao vận, vận tải… tương tự hệ thống Uber, Grab... Tuy nhiên để cho ngắn gọn và dễ hiểu thì trong tài liệu này chúng tôi sử dụng từ chung là taxi.
- STaxi là giải pháp điều phối taxi hiện đại do DVMS phát triển. STaxi là một hệ thống tổng thể nhằm hỗ trợ hoặc thay thế hệ thống điều hành taxi bằng bộ đàm truyền thống bằng một hệ thống thông tin hiện đại dựa trên mạng di động và công nghệ định vị GPS.
- STaxi giúp phá bỏ rào cản tổng đài theo vùng miền vì hoạt động trên môi trường Internet và 3G của mạng di động. Giải pháp STaxi giúp người điều hành tương tác 2 chiều giữa trung tâm điều phối và tài xế taxi thông qua phần mềm (dành cho nhân viên điều phối, giám sát viên...) và ứng dụng trên smartphone (dành cho tài xế).
- Giải pháp STaxi hướng đến cả 2 nhóm khách hàng mục tiêu: khách hàng truyền thống (gọi điện đặt taxi thông qua tổng đài) và khách hàng công nghệ (sử dụng ứng dụng để đặt taxi). Nhờ quản lý chính xác vị trí của khách hàng, vị trí toàn bộ đội xe và điều phối xe một cách tự động, giải pháp STaxi sẽ mang lại các lợi ích như sau:
* Tiết kiệm chi phí vận hành, xăng dầu, tận dụng nguồn lực xe hiệu quả từ nhiều hãng taxi và hiệu quả hơn trong quản lý và điều phối taxi đường dài.
* Chất lượng dịch vụ được nâng cao nhờ xử lý nhanh yêu cầu và điều xe ở vị trí gần nhất, phản hồi cho khách hàng khi có xe.
* Ghi nhận mọi thông tin của khách hàng và thông tin chuyến đi giúp công tác chăm sóc khách hàng dễ dàng hơn.
* Quản lý hiệu quả hơn thông qua hệ thống các báo cáo thống kê chuyến đi, quản lý và đánh giá nhân viên, tài xế, các báo cáo phân tích chuyên sâu…
2.Mô tả tính năng:
Mô hình hệ thống:
Hệ thống gồm 04 phân hệ chính:
Phần mềm website điều hành:
Cung cấp cho nhân viên điều hành chức năng giám sát, quản lý vị trí của xe và tạo các yêu cầu đón khách trên hệ thống. Xem lịch sử đặt, trạng thái đặt để hỗ trợ khách hàng kịp thời.
Server xử lý định vị và điều phối xe:
Server này xử lý các yêu cầu đặt xe của khách hàng dựa vào vị trí khách hàng và vị trí xe từ đó tính toán khoảng cách để tìm xe gần nhất và gửi yêu cầu xuống các xe. Báo thông trạng thái cho khách hàng biết.
Ứng dụng đặt taxi cho khách hàng:
Khách hàng sử dụng ứng dụng này để đặt xe hoặc gọi xe trực tiếp qua tổng đài để tổng đài điều xe nếu gần vị trí khách hàng đứng không có xe.
Ứng dụng nhận yêu cầu taxi dành cho tài xế:
Tài xế Taxi sử dụng ứng dụng này để nhận yêu cầu đón khách từ hệ thống, thông tin vị trí , số điện thoại ... của khách hàng, tài xế có thể bấm gọi ngay cho khách nếu cần mà không cần nhớ số điện thoại của khách.
2.2. Mô hình nghiệp vụ:
Giải pháp STaxi cung cấp 2 mô hình điều phối taxi phục vụ 2 nhóm khách hàng mục tiêu khác nhau: Khách hàng truyền thống gọi taxi thông qua tổng đài và khách hàng đặt taxi qua ứng dụng di động.
2.2.1. Mô hình điều phối STaxi thông qua tổng đài
Hình 2 Mô hình điều phối sử dụng giải pháp STaxi
Quy trình điều phối taxi thông qua tổng đài sử dụng giải pháp STaxi như sau:
- Nếu đây là lần đầu khách hàng gọi điện, nhân viên tổng đài sẽ nhập tên và địa chỉ khách hàng.
- Từ lần gọi điện thứ 2, hệ thống tự nhận dạng số điện thoại của khách hàng, hiển thị tên khách hàng và các địa chỉ đặt xe trước đó giúp nhân viên tổng đài chọn nhanh địa chỉ khách hàng đã đi trước đó.
- Nếu khách hàng đặt xe ở một địa chỉ mới, hệ thống kết hợp sử dụng dữ liệu địa chỉ của Google Map và hệ thống địa chỉ của STaxi để xác định vị trí.
- Nhân viên vận hành cũng có thể định vị trí trên bản đồ, hệ thống sẽ tự động xác định địa chỉ.
Bước 3: Hệ thống căn cứ vào tọa độ của khách hàng, thực hiện xử lý tính toán để tìm các xe taxi gần khách hàng trong một bán kính xác định (vùng tìm gọi) và gởi lệnh yêu cầu taxi xuống ứng dụng Driver được cài trong thiết bị trên xe hoặc trên Smartphone của các tài xế nằm trong “vùng tìm gọi” bao gồm thông tin địa chỉ và ước lượng khoảng cách đến vị trí khách hàng.
Bước 4: Tài xế taxi bấm “Nhận Chuyến” để xác nhận đồng ý đi đón khách, thông tin này cũng sẽ được tự động chuyển về cho trung tâm điều phối.
Bước 5: Sau khi tài xế chấp nhận, tài xế sẽ được cung cấp thêm thông tin về khách hàng như tên, số điện thoại của khách hàng, tài xế có thể gọi trực tiếp cho khách hàng để xác nhận lại yêu cầu và thống nhất lại điểm đón khách, đồng thời khách hàng cũng nhận được thông tin tài xế bao gồm số xe, tên tài xế, ước lượng khoảng cách và thời gian đến đón qua tin nhắn.
Bước 6: Khi khách hàng lên xe, tài xế nhấn xác nhận trên ứng dụng và khi khách hàng đến nơi, tài xế xác nhận một lần nữa để kết thúc hành trình.
2.2.2.Mô hình điều phối STaxi sử dụng ứng dụng tìm gọi taxi trên smartphone
Trong mô hình này, khách hàng sẽ tạo yêu cầu taxi trực tiếp trên ứng dụng trên điện thoại mà không cần gọi điện đến tổng đài. Quy trình xử lý được thực hiện như sau:
3. Lợi ích giải pháp STaxi mang lại:
So sánh với phương thức điều phối taxi truyền thống, giải pháp STaxi đem lại các lợi ích như sau:
Tiết kiệm chi phí
- Tiết kiệm chi phí quản lý vận hành do chuyển phần lớn công việc từ nhân công sang xử lý tự động.
- Tiết kiệm chi phí xăng dầu, chi phí xe khi xe chạy không khách, định vị chính xác vị trí khách hàng và tài xế, tránh tình trạng đua điểm dành khách vì chỉ có một tài xế nhận khách mới có đầy đủ thông tin khách hàng.
- Tận dụng nguồn lực hiệu quả trong quản lý taxi đường dài, quản lý được tất cả các xe chạy ra khỏi khu vực phục vụ của hệ thống bộ đàm.
- Giúp doanh nghiệp taxi mở rộng địa bàn phục vụ mà không cần đầu tư thêm hệ thống tổng đài, bộ đàm và các thiết bị thông tin liên lạc khác.
Chất lượng dịch vụ
- Nâng cao chất lượng dịch vụ nhờ vào việc quản lý và đánh giá nhân viên tốt hơn, thống kê được thời gian phục vụ khách hàng, tiếp nhận phản hồi của khách hàng thông qua ứng dụng.
- Nâng cao sự hài lòng của khách hàng thông qua hình thức tương tác với khách hàng bằng tin nhắn hoặc ứng dụng tìm gọi taxi trên di động.
Chăm sóc khách hàng
- Hệ thống ghi nhận mọi thông tin của khách hàng và thông tin chuyến đi giúp công tác chăm sóc khách hàng dễ dàng hơn.
- Có chính sách đặc biệt đối với khách hàng đi thường xuyên hoặc khách hàng muốn gọi xe sang, xe đặc biệt.
- Xem lịch sử chuyến đi, thông tin tài xế ... để kịp thời hỗ trợ khách hàng ngay lập tức khi khách để quên đồ...
Quản lý hiệu quả
- Có thể kiểm soát vị trí xe, theo dõi hoạt động của các tài xế theo thời gian thực góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động, giảm tỷ lệ xe trống.
- Xem lại lịch sử lộ trình của từng chuyến đi.
- Báo cáo thống kê số chuyến đi và tổng khoảng cách di chuyển theo khách hàng.
- Báo thời gian phục vụ, số chuyến đi, số km đã đi của từng tài xế.
- Kiếm soát trạng thái các yêu cầu taxi của khách hàng.
- Quản lý tài xế: thời gian chạy xe, thời gian ngừng...
- Đánh giá được tài xế qua các đánh giá của khách hàng sau mỗi chuyến đi và qua các thông tin khác như số chuyến thành công, số chuyến từ chối...
- Các báo cáo phân tích thống kê khác theo yêu cầu của doanh nghiệp vận tải.
4. Mô hình hợp tác
Doanh nghiệp taxi có thể hợp tác với DVMS triển khai ứng dụng khách hàng mang thương hiệu (logo, nhận dạng thương hiệu của Hãng taxi). Sau khi triển khai sẽ giúp khách hàng dùng ứng dụng này để gọi taxi của chính hãng giống như Uber/Grab.
Mô hình triển khai Ứng dụng khách hàng dành riêng cho hãng xe
Hình thức triển khai |
Phí triển khai & duy trì |
Mức phí |
Phase 2: Triển khai ứng dụng khách hàng mang thương hiệu riêng của hãng taxi. |
- Phí phát triển ứng dụng đặt taxi dành cho khách hàng mang thương hiệu riêng của doanh nghiệp. |
1 lần |
- Phí duy trì hệ thống Server phục vụ riêng cho ứng dụng đặt taxi mang thương hiệu riêng của doanh nghiệp (ii) |
Phí cố định/ tháng |
|
- Phí SMS phát sinh khi khách hàng sử dụng ứng dụng đăng ký thành viên |
|
- Với hệ thống tổng đài thì DVMS có thể tư vấn (cả tổng đài thường và tổng đài voip ) và triển khai hệ thống tổng đài riêng cho doanh nghiệp hoặc thuê tổng đài 1900.xxx cho doanh nghiệp.
- Với hệ thống SMS xác thực tài khoản thành viên, gửi mật khẩu mới ... cho người dùng thì DVMS có giải pháp xây dựng hệ thống xử lý SMS riêng cho doanh nghiệp (gồm hệ thống SMS Gateway hoặc hệ thống xử lý tin nhắn qua app hoặc qua GSM modem) hoặc tư vấn cho doanh nghiệp thuê dịch vụ của nhà cung cấp có chất lượng tốt nhất và chi phí hợp lý nhất.
5. Mô hình kết nối hệ thống
6. Xây dựng hệ thống riêng theo nghiệp vụ kinh doanh
Bạn cần xây dựng ứng dụng tìm và đặt taxi, phương tiện giao thông, hệ thống điều hành hãng xe ứng dụng công nghệ mới, các hệ thống theo mô hình kinh tế chia sẻ, uber for x...?
DVMS đã có kinh nghiệm thực tế triển khai các hệ thống quản lý điều hành và đặt taxi, đặt xe ... trên smartphone cho khách hàng trong và ngoài nước từ năm 2013 tới nay.
Các hệ thống app mà chúng tôi phát triển đều sử dụng native app cho từng hệ điều hành smartphone ( ios , android, blackberry 10, windows phone ... ) vì vậy được khách hàng đánh giá độ ổn định cao, bảo mật và tốc độ rất tốt...
Ngoài kinh nghiệm xây dựng các giải pháp giao thông(uber for x) thì chúng tôi còn có kinh nghiệm triển khai thực tế các giải pháp tổng đài Call center , hệ thống SMS gateway...
Với kinh nghiệm triển khai các dự án thực tế, chúng tôi có thể tư vấn, xây dựng, triển khai cho bạn các hệ thống SMS Gateway, hệ thống Call center, hệ thống voip... đảm bảo về bảo mật, tốc độ, độ chịu tải. Giúp bạn vận hành các hệ thống hoàn chỉnh độc lập hoặc kết nối với bất cứ nhà mạng nào tại Việt Nam và quốc tế.
Chúng tôi có thể tư vấn, xây dựng và tích hợp các giải pháp viễn thông vào hệ thống điều hành vận tải của bạn
Ví dụ: như xác thực số điện thoại qua tin nhắn, thu cước tự động qua SMS hoặc thẻ cào, thu cước qua thẻ ngân hàng, thu cước qua thẻ thanh toán quốc tế ... Hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng...
Website: www.giaiphapgiaothong.com | www.giaiphapgiaothong.com | www.giaiphapgiaonhan.com
Điều hành taxi, gọi xe qua smartphone: http://taxi.giaiphapgiaothong.com
Giải pháp lý giao vận, logistic: http://giaonhan.giaiphapgiaothong.com
Giải pháp bán vé thông minh: http://vexe.giaiphapgiaothong.com
Quản lý đội xe vận tải: http://vantai.giaiphapgiaothong.com
Quản lý phương tiện cá nhân: http://driverplus.giaiphapgiaothong.com
Ứng dụng định vị vệ tinh GPS: http://tracking.dvms.com.vn
Liên hệ ngay với DVMS để được tư vấn thêm
Download toàn bộ giải pháp tại: Scribd | Slideshare
Giải Pháp Giao Thông, Vận Tải, Logistics Thông Minh
- Bán vé máy bay thông qua smartphone và tablet, smart TV
- Hệ thống chấm công từ xa thông minh qua vệ tinh STracking
- Tra cứu thông tin tàu thuyền, lịch xuất cảng của từng tàu
- Mua vé xe, đặt vé xe trên smartphone, smart TV
- Phân hệ Quản lý Đội xe (Fleet Management) trong một hệ thống ERP thường có gì?
- Phần mềm quản lý xe thường có những tính năng gì?
- Tra cứu tàu biển
- Hệ thống điều hành, tìm gọi và quản lý xe sử dụng công nghệ mới
- Hệ thống quản lý vận tải ( S-TMS ) thông minh
- Phần mềm quản lý cho thuê xe ô tô thường có những tính năng gì?
- SGO Giải pháp thông minh cho các công ty vận chuyển, logistics thuê ngoài
- Tra cứu thông tin đăng kiểm cơ giới
- Giao vận, Logistic
- Phần mềm CRM (phần mềm quản lý khách hàng) cho lĩnh vực vận tải, hậu cần thường gồm những gì?
- Quản lý phương tiện cá nhân trên smartphone
- Lời giải cho xe trống chiều về – vấn đề nan giải của ngành vận tải Việt Nam
- Quản lý giao vận thông minh
- Ứng dụng quản lý garage trên smartphone và tablet
- Điều hành hãng xe công nghệ, ứng dụng đặt xe trên smartphone tương tự Uber, Grab,...
- Ứng dụng quản lý vận tải trên smartphone
- Tính năng cơ bản của một hệ thống giám sát hành trình, hộp đen và ứng dụng điều hành trong vận tải
DVMS chuyên:
- Tư vấn, xây dựng, chuyển giao công nghệ Blockchain, mạng xã hội,...
- Tư vấn ứng dụng cho smartphone và máy tính bảng, tư vấn ứng dụng vận tải thông minh, thực tế ảo, game mobile,...
- Tư vấn các hệ thống theo mô hình kinh tế chia sẻ như Uber, Grab, ứng dụng giúp việc,...
- Xây dựng các giải pháp quản lý vận tải, quản lý xe công vụ, quản lý xe doanh nghiệp, phần mềm và ứng dụng logistics, kho vận, vé xe điện tử,...
- Tư vấn và xây dựng mạng xã hội, tư vấn giải pháp CNTT cho doanh nghiệp, startup,...
Vì sao chọn DVMS?
- DVMS nắm vững nhiều công nghệ phần mềm, mạng và viễn thông. Như Payment gateway, SMS gateway, GIS, VOIP, iOS, Android, Blackberry, Windows Phone, cloud computing,…
- DVMS có kinh nghiệm triển khai các hệ thống trên các nền tảng điện toán đám mây nổi tiếng như Google, Amazon, Microsoft,…
- DVMS có kinh nghiệm thực tế tư vấn, xây dựng, triển khai, chuyển giao, gia công các giải pháp phần mềm cho khách hàng Việt Nam, USA, Singapore, Germany, France, các tập đoàn của nước ngoài tại Việt Nam,…
Quý khách xem Hồ sơ năng lực của DVMS tại đây >>
Quý khách gửi yêu cầu tư vấn và báo giá tại đây >>