SEO mũ đen và SEO mũ trắng

SEO dù sử dụng phương pháp nào thì cũng đều cùng giúp tăng thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên hiện nay có hai trường phái SEO được gọi là: SEO mũ trắng (whitehat SEO) và SEO mũ đen (blackhat SEO) với những phương pháp khác nhau. 

SEO mũ đen là gì?

SEO mũ đen (thuật ngữ tiếng Anh được gọi là Blackhat SEO) là tập hợp những phương pháp SEO giúp tăng thứ hạng của website bằng việc tập trung vào cơ chế của bộ máy tìm kiếm mà không mang lại giá trị gì cho người dùng cuối.

Các đặc điểm chính của SEO mũ đen

    Phá vỡ các quy tắc và luật lệ của công cụ tìm kiếm.
    Tạo nên các trải nghiệm người dùng không tốt bởi vì các kỹ thuật SEO mũ đen chỉ tập trung vào website.
    Trình bày nội dung theo hình thức trực quan hay không trực quan mà chỉ có giá trị cho các con nhện của công cụ tìm kiếm hay người dùng công cụ tìm kiếm.

Tác dụng của SEO mũ đen với website

Những kỹ thuật SEO mũ đen sẽ thật sự giúp tăng được thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm trong ngắn hạn nhưng nếu bạn bị các công cụ tìm kiếm phát hiện sử dụng các phương pháp này thì sẽ có nguy cơ bạn bị cấm xuất hiện trên công cụ tìm kiếm. Do đó SEO mũ đen chỉ là một giải pháp ngắn hạn cho một vấn đề dài hạn.

Các phương pháp thường dùng của SEO mũ đen
Nhồi nhét từ khóa - Nhồi nhét thật nhiều từ khóa trong nội dung và phần code của website khiến cho website gần như không có gì để đọc.
Đây là một ví dụ về một đoạn văn bản trong một website: "Chúng tôi bán những phần quà dành cho ngày của bố tuyệt vời nhất trong ngày của bố. Nếu bạn muốn tổ chức một ngày của bố tuyệt vời, chúng tôi có thể mang đến cho bạn những phần quà dành cho ngày của bố tuyệt vời nhất trong ngày của bố" Rõ ràng bạn có thể thấy website đang cố gắng tối ưu từ khóa "ngày của bố" Việc này bị xem như là đang nhồi nhét từ khóa hay spam. Nếu từ hay nhóm từ được lặp đi lặp lại quá nhiều lần, Google sẽ lọc để giảm thứ hạng hay chỉ đơn giản cấm luôn website.
Bạn có thể đọc về cách đặt từ khóa một cách hợp lý và hiệu quả nhất trong bài viết SEO bằng keyword: cách đặt từ khóa một cách hiệu quả.

Các đoạn văn bản vô hình – là một đoạn văn bản vô hình đối với người xem website nhưng những con nhện của công cụ tìm kiếm có thể đọc được. Người ta thường làm những đoạn văn bản này vô hình bằng cách cho màu chữ trùng với màu phông nền website hay chỉnh cỡ chữ khoảng một điểm ảnh để người xem không thể nhìn thấy được.

Doorway page – một trang chỉ có tác dụng giúp website tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Đôi khi các trang này rất xấu xí, có chứa nhiều đoạn văn bản vô nghĩa liên tục nhau. Hầu hết các doorway page không nằm trong hệ thống điều hướng của website, điều này có nghĩa là người dùng không thể thấy doorway page.

SEO mũ đen rất quyến rũ vì dù gì những thủ thuật này cũng có hiệu quả trong ngắn hạn. Nó giúp cho website tăng hạng trên công cụ tìm kiếm, tuy nhiên rủi ro bị cấm bởi công cụ tìm kiếm là rất cao. Do đó hãy sử dụng các phương pháp SEO hiệu quả hơn để tăng thứ hạng cho website và tránh xa những phương pháp mà có vẻ như SEO mũ đen.

Hồ sơ năng lực xem tại: Scribd | Slideshare

CTY DVMS

150/30 Đường Trục, Phường 13, Q. Bình Thạnh, TP.HCM, Việt Nam.

02836028937 | 02835531145

02835531145

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Văn Phòng Hà Nội

Tầng 9 số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam

02836028937 | 02835531145

02835531145

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Đại diện tại Hải Phòng

Hải Phòng, Việt Nam

02836028937 | 02835531145

02835531145

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.