Làm thế nào để "kích hoạt" mạng lưới phân phối và cửa hàng bán lẻ?
Zuckerberg (nhà sáng lập mạng xã hội Facebook ) nói về quản lý doanh nghiệp. "Điều quan trọng nhất là giữ quy mô nhóm của bạn càng nhỏ càng tốt. Facebook phục vụ hơn 1 tỉ người trên toàn thế giới nhưng chúng tôi chỉ có ít hơn 10.000 người. Điều này khả thi chính vì nhờ công nghệ hiện đại. Mấy công ty lớn quá thường bị cồng kềnh".
Sức mạnh trong tay người tiêu dùng
Trong bối cảnh cạnh tranh khắc nghiệt, giới chuyên gia ngành bán lẻ đưa ra một luận thuyết, là cuộc chơi mới này sẽ tuỳ thuộc vào cái mà người ta thường gọi là Consumer Ownership (quyết định tiêu dùng hoàn toàn phụ thuộc vào khách hàng).
Điều đó có nghĩa là những năm tới, sự thành bại của hàng Việt sẽ nằm ở khả năng thấu hiểu nhu cầu khách hàng, hiểu người tiêu dùng Việt đang muốn mình đáp ứng cho họ cái gì?
Ông Sabyasachi Mishra (CEO công ty Quảng cáo J.Walter Thompson tại Việt Nam):
"Ngày nay, người tiêu dùng Việt không mua sắm chỉ vì hàng hoá được cung cấp đến tận tay mình nữa. Người ta bắt đầu đặt câu hỏi tại sao lại chọn lựa thương hiệu này giữa những thương hiệu khác? Cuộc chơi đã thay đổi!"
Vì vậy, theo ông Sabyasachi, các doanh nghiệp (DN) Việt cần phải hiểu cách làm thế nào để cung ứng sản phẩm đến tay khách hàng nhanh nhất và dễ dàng nhất; hiểu cách sáng tạo các chủng loại sản phẩm tốt hơn, chất lượng hơn, phù hợp hơn. DN cũng cần hiểu cách sáng tạo giá trị gia tăng ngoài việc bán sản phẩm cho khách hàng.
Lẽ tất nhiên, DN Việt và ngay cả các công ty lớn cũng sẽ phải nỗ lực hơn trong việc nghiên cứu và thấu hiểu người tiêu dùng Việt. Và thời điểm hiện nay chính là giai đoạn đòi hỏi sự cạnh tranh thực sự.
NHỮNG BẤT CẬP TRONG QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP
Ban giám đốc và nhà quản lý sẽ quan tâm đến các vấn đề sau:
1. Làm thế nào để nắm rõ doanh số, tình hình tiêu thụ từng sản phẩm, từng hiệu thuốc,từng đại lý hàng ngày?
2. Làm thế nào nắm rõ tồn kho của từng hiệu thuốc, đại lý?
3. Các chế độ, chính sách khuyến mãi, chương trình bán hàng có được thực hiện nghiêm chỉnh không?
4. Làm thế nào để kiểm soát các quy trình này hiệu quả tránh thất thoát ngân sách và đạt được mục tiêu đề ra?
5. Làm thế nào để quản lý đội ngũ Trình dược viên bán hàng hiệu quả, nâng cao hiệu quả tiếp thị và bán hàng?
6. và... rất nhiều vấn đề khác trong quản lý phân phối như thị trường,đối thủ cạnh tranh,phân tích bán hàng... mà nhà quản trị cần quan tâm.
S-Sale là một dịch vụ quản lý bán hàng, kênh phân phối, đội ngũ nhân viên, hệ thống nhà phân phối dựa trên nền tảng công nghệ di động kết hợp với công nghệ định vị vệ tinh và công nghệ 3G, Wifi. Hệ thống cho phép đội ngũ supervisor, chủ doanh nghiệp có thể quản lý trực tiếp theo thời gian thực toàn bộ hoạt động của đội ngũ bán hàng. Hệ thống giúp giám sát hành trình của nhân viên bán hàng, quản lý hàng tồn kho, vật phẩm marketing tới tận điểm bán hàng cuối cùng là hệ thống phân phối và đại lý.
Quản lý bán hàng:
Quản lý Nhân viên bán hàng chặt chẽ, Quản lý và chăm sóc Khách hàng hiệu quả, Quản lý sản phẩm không giới hạn...
Báo cáo điều hành:
Cung cấp các mẫu báo cáo về giám sát phục vụ cho việc theo dõi và đánh giá năng lực và nỗ lực làm việc thực tế của nhân viên.
Bám sát thị trường:
Cập nhật thông tin tức thời, Nhận phản ánh từ khách hàng một cách nhanh chóng.
Quản lý Hàng tồn kho:
Doanh nghiệp có thể quản lý hàng tồn kho theo kênh phân phối từ Doanh nghiệp, Nhà phân phối, xuống các đại lý,… để phân bổ hàng hóa kịp thời, mọi lúc mọi nơi. Kiểm soát hàng tồn kho, hàng cận đát, hàng tồn số lượng lớn, giảm đọng vốn.
Chăm sóc đại lý:
1. Nhận kế hoạch chăm sóc đại lý theo địa bàn / tuyến
2. Chụp ảnh tại Điểm bán lẻ: Mặt Bằng, nội thất,tủ trưng bày
3. Cập nhật hàng tồn kho
4. Cập nhật thông tin trang thiết bị / vật phẩm / ấn phẩm
5. Sắp xếp vệ sinh bàn ghế, tủ trưng bày ... cho đại lý
6. Cập nhật thông tin đối thủ cạnh tranh (nếu có)
Chăm sóc khách hàng, nhà thuốc tốt hơn. Quản lý, chăm sóc được khách hàng trung thành, tiềm năng.
Giám sát lộ trình:
Định vị vị trí nhân viên mọi lúc, mọi nơi. Giám sát lộ trình bán hàng của nhân viên. Tính năng cho phép doanh nghiệp quản lý hoạt động của nhân viên bán hàng. Đảm bảo nhân viên đi đúng, đủ tuyến làm việc hàng ngày.
Nâng cao hiệu suất làm việc, Doanh số, doanh thu bán hàng tăng.
Quản lý thông tin dữ liệu kịp thời,chính xác, thuận lợi ra quyết định kinh doanh nhanh, hiệu quả.
S-Sale Sản phẩm cần có cho mọi doanh nghiệp?
Thực hiện sứ mệnh đưa Công nghệ thông tin vào mọi lĩnh vực của cuộc sống, DVMS đã tập trung nghiên cứu, sáng tạo và phát triển nhiều giải pháp Công nghệ thông tin, đặc biệt trong đó có giải pháp quản lý bán hàng trực tuyến S-Sale.
Phần mềm này giúp các công ty có thể quản lý thông tin từ trụ sở chính đến các đại lý hoặc nhà phân phối trung gian, cho đến các nhân viên bán hàng, giám sát bán hàng trên thị trường.
S-Sale cung cấp các dữ liệu trực tuyến về kết quả bán hàng, vị trí và lộ trình bán hàng của nhân viên, cho phép người quản lý giám sát, điều hành và ra quyết định tức thời.
Sản phẩm được ứng dụng thông qua nhiều giao diện khác nhau (Web, Thiết bị di động, Máy tính bảng). S-Sale sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho tất cả các doanh nghiệp trên con đường kinh doanh phát triển bền vững.
Hệ thống S-Sale của DVMS sẽ giúp công việc quản lý phân phối của doanh nghiệp hiệu quả hơn rất nhiều, các báo cáo và đơn hàng luôn được cập nhật theo thời gian thực nên việc giao hàng và chăm sóc khách hàng luôn được tối ưu hoá.
Nhân viên của quý doanh nghiệp đi bán hàng không phải ghi tay đơn hàng hay giải thích nhiều về sản phẩm nữa, máy tính bảng đã giúp các anh em tiếp cận khách hàng một cách chuyên nghiệp và tự tin.
Là một trong các đơn vị đi tiên phong trong lĩnh vực ứng dụng trên thiết bị di động tại Việt Nam, DVMS phát triển giải pháp S-Sale trên nền tảng di động, mang đến cho sản phẩm nhiều thế mạnh mà các sản phẩm khác trên thị trường không có được: Hỗ trợ bán hàng trực tuyến; Quản lý dữ liệu tập trung, đáp ứng được lượng dữ liệu lớn; Hỗ trợ giám sát định vị; Mô hình bán hàng qua nhà phân phối tiên tiến nhất hiện nay; Phân quyền nhiều mức cho người sử dụng; Các loại hình báo cáo đa dạng; Các chức năng được xây dựng phù hợp với Doanh nghiệp lớn hay nhỏ; Giao diện đa ngôn ngữ...
(DVMS)
DVMS chuyên:
- Tư vấn, xây dựng, chuyển giao công nghệ Blockchain, mạng xã hội,...
- Tư vấn ứng dụng cho smartphone và máy tính bảng, tư vấn ứng dụng vận tải thông minh, thực tế ảo, game mobile,...
- Tư vấn các hệ thống theo mô hình kinh tế chia sẻ như Uber, Grab, ứng dụng giúp việc,...
- Xây dựng các giải pháp quản lý vận tải, quản lý xe công vụ, quản lý xe doanh nghiệp, phần mềm và ứng dụng logistics, kho vận, vé xe điện tử,...
- Tư vấn và xây dựng mạng xã hội, tư vấn giải pháp CNTT cho doanh nghiệp, startup,...
Vì sao chọn DVMS?
- DVMS nắm vững nhiều công nghệ phần mềm, mạng và viễn thông. Như Payment gateway, SMS gateway, GIS, VOIP, iOS, Android, Blackberry, Windows Phone, cloud computing,…
- DVMS có kinh nghiệm triển khai các hệ thống trên các nền tảng điện toán đám mây nổi tiếng như Google, Amazon, Microsoft,…
- DVMS có kinh nghiệm thực tế tư vấn, xây dựng, triển khai, chuyển giao, gia công các giải pháp phần mềm cho khách hàng Việt Nam, USA, Singapore, Germany, France, các tập đoàn của nước ngoài tại Việt Nam,…
Quý khách xem Hồ sơ năng lực của DVMS tại đây >>
Quý khách gửi yêu cầu tư vấn và báo giá tại đây >>