Tin về Big Data
Giá trị suốt vòng đời của khách hàng – Customer lifetime value
Giá trị khách hàng suốt vòng đời – Customer lifetime value
Một trong những khái niệm mà bất kể chuyên gia tiếp thị marketing hay chủ doanh nghiệp cần để ý là giá trị của khách hàng trong suốt vòng đời của họ. Điều này đặc biệt quan trọng khi đề ra chiến lượt tiếp thị marketing, định vị thương hiệu của mỗi nhãn hàng ( brand).Cụ thể hơn là khi đưa ra quyết định, tính toán về chi phí quảng cáo marketing cho mỗi khách hàng và ngân sách cho các chiến dịch tiếp thị marketing.
Giá trị của Khách hang suốt vòng đời Customer lifetime value là gì?
Theo định nghĩa chung thì có thể hiệu Customer lifetime value là giá trị hiện tại thuần đã được chiết khấu về hiện tại của toàn bộ lợi nhuận một khách hàng mang lại cho doanh nghiệp trong suốt thời gian khách hàng gắn bó với sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp đó. Hay đơn giản hơn Giá trị của Khách hang suốt vòng đời Customer lifetime value (LTV) chính là số tiền bạn thu được từ khách hang nếu bạn có thể biến người đó thành khách hàng trong hôm nay và giữ anh ta mãi mãi. Tất nhiên bạn phải điều chỉnh thu nhập tương lại về hiện tại bằng phương pháp dòng tiền chiết khấu của doanh thu tương lai.
Nếu bạn có thể ước lượng một khách hàng hiện tại (hoặc tiềm năng) sẽ có giá trị như thế nào đối với tổ chức của bạn trong suốt cuộc đời của anh ấy, bán sẽ biết mình có thể sẽ phải đầu tư bao nhiêu để giành lấy hoặc nuôi dưỡng khách hàng đó. Tuy nhiên để xác định và ước lượng được giá trị suốt vòng đời của khách hàng không đơn giãn và phụ thuộc vào 3 yếu tố:
- Giá trị hiện tại: hiện tại khách hàng đang chi bao nhiêu cho bạn
- Giá trị tăng trưởng/suy giảm tương lai. Người đó sẽ chi thêm hoặc bớt cho bạn bao nhiêu trong tương lai
- Thời gian của vòng đời khách hàng đối với sản phẩm của bạn: khách hàng sẽ tiếp tục sử dụng dịch vụ và sản phẩm của bạn trong thời gian bao lâu?
Dễ nhận thấy yếu tố thứ 3 là khó xác định nhất.
Một ví dụ về tính gía trị của khách hàng của starbucks
Mặc dù nên kinh tế biến động, Starbucks đang tiếp tục mở thêm nhiều cửa hàng trên toàn thế giới, và cả Việt Nam. Trong năm 2012, Starbucks đa mở 600 cửa hàng mới tại nhiều điểm trên toàn cầu, trong đó Trung Quốc chiếm 25%. Sử dụng số liệu kinh doanh trong năm 2004, chúng ta có thể ước tính giá trị khách hàng số vòng đời LTV trung bình của một khách hàng Starbucks. Số liệu này không phản ảnh xu hướng marketing hiện tại, và chỉ cung cấp một ví dụ về các bước để tính giá trị LTV.
Bước 1 – tính các giá trị trung bình:
Doanh số mua hàng trong 1 lần vào cửa hàng Starbucks của một khách hàng
Đơn vị (USD)
Số lần ghé thăm trong một tuần của một khách hàng
Đơn vị (lần)
Mức chi tiêu trung bình của một khách hàng trong một tuần:
Đơn vị (USD)
Bước 2 – tính giá trị LTV:
t: giá trị thời gian trung bình khách hàng sử dụng sản phẩm của Starbucks: (khách hàng sẽ mua đồ uống của Starbucks trong bao lâu). Đối với Starbucks là 20 năm.
r: Tỉ lệ khách hàng quay lại: Tỉ lệ khách hàng trong một thời gian nhất định, tiếp tục mua hàng với số lượng tương đương hoặc nhiều hơn thời gian trước. Với Starbucks khách hàng khá trung thành và có tỉ lệ này là 75%
p: Biên lợi nhuận gộp trên khách hàng: đối với Starbucks là 21.3%
i: Lãi suất chiết khấu: là lãi suất dung để quy đổi dòng tiền tương lại về hiện tại. Số này thường trong khoảng 8%-15%. Ở đây ta dùng 10%
m: Lợi nhuận gộp trung bình trong suốt vòng đời khách hàng: Starbucks có lợi nhuận gộp trên mỗi khách hàng là 21.3% (p). Nếu khách hàng chi tiêu cho starbucks 25273 dollar (Simple LTV equation- công thức LTV đơn giản) trong suốt thời gian 20 năm (t), Starbucks sẽ có biên lợi nhuận gộp trên mỗi khách hàng là: 5382,94 dollar.
Các cách khác nhau để tính giá trị LTV
14099 dollar là số lợi nhuận trung bình một khách hàng mang lại cho Starbucks trong suôt vòng đời sử dụng sản phẩm của Starbucks. Sử dụng số liệu này Starbucks có thể quyết định mức chi tiêu để tiếp thị, quảng cáo và thu hút một khách hàng mới đến với cửa hàng của họ. Miễn sao số đó không lớn hơn 14099 dollar thì Starbucks sẽ vẫn có lợi nhuận.
(phần sau sẽ đi sau phân tích thêm về giá trị LTV)
Có thể bạn chưa biết:
- Đức công nhận sự tăng trưởng của Bitcoin, tiền điện tử và Blockchain
- Facebook đang đẩy mạnh xây dựng và phát triển Blockchain
- WTO: Đến năm 2030, Blockchain có thể làm tăng thêm 1 nghìn tỷ USD cho thương mại thế giới
- Dubai sẽ trở thành thành phố Blockchain đầu tiên?
- Kiểm soát an toàn thực phẩm: Trung Quốc đã làm thế nào với Blockchain?
- HSBC thực hiện thành công giao dịch tài trợ thương mại bằng Blockchain lần đầu tiên trên thế giới
- Nhu cầu công việc liên quan tới Blockchain đang bùng nổ ở châu Á, ngay cả khi tiền số trượt giá không phanh
- Thử nghiệm trái phiếu Blockchain của Ngân hàng Thế giới thu về 81 triệu USD
- Nghiên cứu ứng dụng Blockchain cho chuỗi cung ứng qua dự án Ambrosus (AMB)
- Việt Nam sẽ ứng dụng công nghệ Blockchain vào xây dựng Chính phủ điện tử
- Công nghệ Blockchain thay đổi nền kinh tế thế giới như thế nào?
- Cập nhật: 52 sàn giao dịch sẽ hỗ trợ TRON (TRX) nâng cấp Blockchain và di chuyển token
Tư vấn và xây dựng hệ thống big data
- Khảo sát, đánh giá cơ sở hạ tầng hệ thống hiện có để xem tính khả thi cho việc ứng dụng lưu trữ và khai thác Bigdata.
- Tư vấn và xây dựng hệ thống phục vụ Bigdata theo tình hình hoạt động sản xuất/kinh doanh của doanh nghiệp.
- Hệ thống lưu trữ dữ liệu (Data warehouse).
- Hệ thống xử lý dữ liệu (ETL system).
- Hệ thống phân tích dữ liệu (Analysis system).
- Hệ thống phục vụ báo cáo (Report & BI system).
- Vận hành, bảo trì hệ thống.
Phân tích dữ liệu big data
- Xây dựng thuật toán khai thác dữ liệu dựa thực tế kinh doanh của công ty
- Ứng dụng các mô hình định lượng thông minh để phân tích hành vi tiêu dùng
- Dự báo nhu cầu tiêu dùng và chuẩn đoán những nguy cơ rời dịch vụ
- Phát triển các giải pháp kinh doanh tăng doanh thu và kiểm soát rủi ro trong kinh doanh
Tư vấn chiến lược
- Xây dựng chiến lược kinh doanh thông minh dựa trên kết quả phân tích thông minh từ nguồn big data
- Phân khúc thị trường và định vị những phân khúc ưu tiên khai thác
- Đổi mới sản phẩm và dịch vụ để giữ chân khách hàng và giảm thiểu rủi ro rời dịch vụ
- Xây dựng các chương trình khuyến mãi theo khúc thị trường hạn chế tối thiểu spam đến khách hàng
Training lĩnh vực dữ liệu
- Kiến thức về cơ bản trong khai thác big data
- Kiến thức nâng cao hướng đến khai thác big data
- Xây dựng chiến lược marketing dựa trên kết quả khai thác big data
- Chuyển giao công nghệ mô hình khai thác big data
DVMS chuyên:
- Tư vấn, xây dựng, chuyển giao công nghệ Blockchain, mạng xã hội,...
- Tư vấn ứng dụng cho smartphone và máy tính bảng, tư vấn ứng dụng vận tải thông minh, thực tế ảo, game mobile,...
- Tư vấn các hệ thống theo mô hình kinh tế chia sẻ như Uber, Grab, ứng dụng giúp việc,...
- Xây dựng các giải pháp quản lý vận tải, quản lý xe công vụ, quản lý xe doanh nghiệp, phần mềm và ứng dụng logistics, kho vận, vé xe điện tử,...
- Tư vấn và xây dựng mạng xã hội, tư vấn giải pháp CNTT cho doanh nghiệp, startup,...
Vì sao chọn DVMS?
- DVMS nắm vững nhiều công nghệ phần mềm, mạng và viễn thông. Như Payment gateway, SMS gateway, GIS, VOIP, iOS, Android, Blackberry, Windows Phone, cloud computing,…
- DVMS có kinh nghiệm triển khai các hệ thống trên các nền tảng điện toán đám mây nổi tiếng như Google, Amazon, Microsoft,…
- DVMS có kinh nghiệm thực tế tư vấn, xây dựng, triển khai, chuyển giao, gia công các giải pháp phần mềm cho khách hàng Việt Nam, USA, Singapore, Germany, France, các tập đoàn của nước ngoài tại Việt Nam,…
Quý khách xem Hồ sơ năng lực của DVMS tại đây >>
Quý khách gửi yêu cầu tư vấn và báo giá tại đây >>
Có thể bạn quan tâm:
Quản lý thu chi kinh doanh, tài chính cá nhân,... trên điện thoại và máy tính bảng.
Đầy đủ tính năng cần thiết và dễ dàng sử dụng. Dùng miễn phí nhưng an toàn tuyệt đối!
Quản lý thu chi kinh doanh.
Quản lý thu chi bán hàng online.
Quản lý thu chi cửa hàng.
Quản lý vay nợ, trả nợ.
Quản lý thanh khoản hợp đồng.
Quản lý tài chính cá nhân.
Quản lý tài chính hộ gia đình.
Quản lý tài khoản tiền mặt, tài khoản ngân hàng.
An toàn, không sợ bị lộ dữ liệu tài chính.
Dễ dàng thao tác mọi lúc mọi nơi.
* Ứng dụng của chúng tôi hoàn toàn miễn phí, chạy offline, trên ứng dụng chỉ có banner quảng cáo nhỏ của Google. Chúng tôi không thu thập dữ liệu người dùng, không cài cắm các phần mềm độc hại, không gây tốn pin,...
Cài đặt và sử dụng hoàn toàn miễn phí và an toàn khi sử dụng cho điện thoại và máy tính bảng Android TẠI ĐÂY >>
hoặc qua QRCODE sau:
Cài đặt và sử dụng hoàn toàn miễn phí và an toàn khi sử dụng qua file APK, tải file tại đây >>
Cài đặt và sử dụng hoàn toàn miễn phí và an toàn khi sử dụng cho iOS (iPhone và iPad) TẠI ĐẬY >>
Xem hướng dẫn chi tiết từng tính năng tại phần Hướng dẫn >>
- Các nền tảng công nghệ hỗ trợ cho KHỞI NGHIỆP và CHUYỂN ĐỔI SỐ tiết kiệm, hiệu quả,...
- 5 lý do sở hữu một ứng dụng di động là cần thiết đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ
- Hệ thống điều hành, tìm gọi và quản lý xe sử dụng công nghệ mới
- Khắc phục lỗi đăng nhập Windows 10, không thể login vào Windows 10
- Mạng xã hội là gì? Hiểu đầy đủ nhất về mạng xã hội
- IoT là gì? ứng dụng của IoT trong cuộc sống hiện đại
- Hướng dẫn cài ứng dụng, phần mềm cho Android trực tiếp bằng tập tin APK
- Ứng dụng bán hàng trên smartphone, smart TV, mạng xã hội...
- 100 Website đặt backlink miễn phí chất lượng
- Platform là gì?
- Cách đổi tên thiết bị Android
- Hệ thống order chuyên nghiệp cho quán ăn, cafe, nhà hàn
- Thông tin Du Lịch có ngay trong túi mọi người
- Phân hệ Quản lý Đội xe (Fleet Management) trong một hệ thống ERP thường có gì?
- Giải pháp cho dịch vụ bác sĩ gia đình
- Hệ thống chấm công từ xa thông minh SAttendance và hệ thống định vị STracking
- Phòng khám, bệnh viện thông minh
- Bác sĩ gia đình, chăm sóc sức khỏe tại nhà
- Kinh doanh vé xe, đặt vé xe, vé máy bay trên smartphone, Smart TV, Mạng xã hội
- Tìm bất động sản, tìm nhà đất, tìm phòng theo mô hình uber trên smartphone
- App hẹn lịch chăm sóc sắc đẹp, book vé spa, massage
- STracking ứng dụng chấm công nhân viên làm các công việc ngoài văn phòng công ty
- Nhà thuốc, dược trên smartphone và tablet
- VIP Finance Hệ Sinh Thái phân tích đánh giá cổ phiếu, trái phiếu, thị trường vàng, thị trường forex
Bằng cách đăng ký kênh và chia sẻ bài, bạn đã cùng DVMS chia sẻ những điều hữu ích